Thu giữ hơn 1.600 đồng hồ đeo tay nhập lậu

Thứ Bảy, 09/01/2021, 16:00
Tuy không treo biển hiệu nhưng căn biệt thự của Công ty cổ phần Varado là nơi tập kết, giao dịch đồng hồ đeo tay các loại, do nước ngoài sản xuất. Ngoài việc đến trực tiếp, người mua có thể tiếp cận, tìm hiểu qua mạng xã hội...


Sáng 9/1,  Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cùng Đội QLTT số 1 và số 11 đã tiến hành kiểm tra tại Công ty cổ phần Varado (địa chỉ số B2TT18, khu đô thị Văn Quán, Hà Đông).

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận bước đầu số hàng hoá là đồng hồ đeo tay gồm tổng cộng 1.611 cái, gồm 554 chiếc mang nhãn Nibosi; 391 chiếc mang nhãn SKmei, và 666 chiếc mang nhãn Minifocus đều là hàng hoá nhập lậu.

1.611 đồng hồ đeo tay bị thu giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, người liên quan đến số đồng hồ trên là Nguyễn Xuân Lâm (SN 1993,  ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội), đã không xuất trình đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Người này giải trình thu mua đồng hồ từ nhiều nguồn khác nhau, và các sản phẩm đồng hồ được nhập từ nước ngoài về.

Theo tài liệu trinh sát, tuy không treo biển hiệu, nhưng căn biệt thự của Công ty cổ phần Varado này là nơi tập kết, giao dịch đồng hồ đeo tay các loại, do nước ngoài sản xuất. Ngoài việc đến trực tiếp, người mua có thể tiếp cận, tìm hiểu qua mạng xã hội, và chuyển khoản để nhận được chiếc đồng hồ đeo tay theo ý muốn.

Hiện tại cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; đồng thời tiếp tục xác minh làm rõ trách nhiệm của các cá nhân theo quy định pháp luật.

Hiệp Bình
.
.
.