Hàng nghìn sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc tại điểm tập kết nhà xe

Thứ Hai, 26/08/2019, 15:44
Ngày 26-8, Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Hà Nội phát hiện lượng lớn hàng hóa không có hóa đơn chứng từ và có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu tại điểm tập kết của nhà xe Sao Việt, số 789 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội. 


Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện gần 6.000 sản phẩm bánh nhập lậu từ Trung Quốc, gần 2.000 hộp hoa quả sấy khô. Trong đó, nhiều loại đang được tiêu thụ mạnh trên thị trường hiện nay như bánh Trung thu, bánh trứng chảy, hạt dẻ, hoa quả, ngũ cốc sấy,… 

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa không rõ nguồn gốc

Cũng trong lô hàng này, lực lượng chức năng phát hiện thêm 5 thùng giấy chứa hơn 330 kg thịt lợn, đùi ngan, vịt cấp đông và 350 túi chân gà. Toàn bộ số thực phẩm tươi sống này được bảo quản trong các túi ni lông, bên ngoài dán nhãn chữ Trung Quốc. 

Tiếp tục kiểm tra, tổ công tác phát hiện nhiều thùng giấy đựng 550 chiếc bánh trung thu các loại, 240 hộp mì tôm và nhiều sản phẩm bánh kẹo có nhãn mác Trung Quốc không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, còn có 2 thùng chứa khoảng 130 sản phẩm ví, túi xách mang các nhãn hiệu nổi tiếng như Gucci, Versace, Fendi… 

Sản phẩm túi xách, ví mang nhãn hiệu nổi tiếng
Thực phẩm tươi sống chưa thông qua kiểm dịch

Những chiếc túi này có đủ hộp, hóa đơn bên trong. Tuy nhiên, theo đánh giá của cơ quan chức năng, số hàng hóa này có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

 Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết, số hàng hóa nêu trên bao gồm cả thực phẩm tươi sống chưa thông qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc. Cơ quan chức năng sẽ tiến hành lấy mẫu kiểm tra, đồng thời khử trùng tiêu độc đối với phương tiện vận chuyển để ngăn chặn việc truyền dịch nếu có. 

Đối với số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, Cục QLTT sẽ mời đại diện của hãng đến để giám định chất lượng, nếu là hàng giả chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Chiều cùng ngày, một số hàng hóa vi phạm đã được lực lượng QLTT thu giữ để tiêu hủy theo quy định.

M.Hiền
.
.
.