Thu giữ hàng chục tấn hàng hoá nhái các thương hiệu "xịn"

Thứ Sáu, 01/01/2021, 18:01
Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Cục QLTT Bắc Ninh đồng loạt ra quân kiểm tra hàng chục điểm kinh doanh trong khu vực trung tâm thương mại Sơn Long, khu chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội từ trưa ngày 31/12/2020.

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng QLTT, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Cục QLTT Bắc Ninh đồng loạt ra quân kiểm tra hàng chục điểm kinh doanh trong khu vực trung tâm thương mại Sơn Long, khu chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội từ trưa ngày 31/12/2020.

Theo thông tin ban đầu, kiểm tra 10 điểm bán hàng tại trung tâm thương mại Sơn Long, lực lượng QLTT Hà Nội đã thu giữ được gần 3.000 sản phẩm có dấu hiệu nhái các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Nike, Adidas, LV…

Toàn bộ số hàng hóa này đều là mặt hàng thời trang, túi xách có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.

Đồng thời xử phạt vi phạm hành chính hàng trăm triệu đồng. Các gian hàng khá bất ngờ khi thấy lực lượng chức năng đột ngột kiểm tra. Ngay sau khi lực lượng chức năng xuất hiện, các cửa hàng còn lại đã nhanh chóng thu dọn hàng hóa, đóng cửa quầy kinh doanh, tắt điện vội vàng ra về. Số còn lại vận chuyển hàng hóa đi nơi khác để “né” sự kiểm tra của lực lượng chức năng.

Cùng ngày, Cục quản lý thị trường Bắc Ninh đã tiến hành “đánh úp” khu vực tập kết hàng tại địa bàn phường Đình Bảng, TX. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Tại đây, lực lượng QLTT đã “tóm gọn” 6 xe chở hàng với khoảng 15 tấn hàng hóa di chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nội đang tập kết tại xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh.

Điểm đặc biệt của lô hàng này đó là trên mỗi bao tải đều ghi rõ tên từng người nhận. Có cả những dòng chữ nước ngoài và những ký hiệu, bí danh đặc biệt của người nhận. Toàn bộ số hàng hóa này đều là mặt hàng thời trang, túi xách có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như LV, Versace, Burberry…

Đặc biệt, tại địa điểm tập kết, lực lượng QLTT tiếp tục bắt giữ thêm 1 xe tải với gần 5 tấn hàng hóa đang được bốc dỡ xuống xe. Do chưa liên lạc được với chủ hàng, Cục QLTT Bắc Ninh đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục làm rõ nguồn gốc và chủ hữu để xử lý theo đúng quy định.

Trân Trân
.
.
.