Thu 312.000 tỷ đồng từ khách du lịch trong 6 tháng đầu năm

Thứ Năm, 05/07/2018, 17:09

Trong 6 tháng đầu năm 2018, ngành Du lịch đã có nhiều nỗ lực, tổ chức triển khai nhiều hoạt động và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2018 đạt xấp xỉ 7,9 triệu lượt (tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2017); khách du lịch nội địa ước đạt 42,8 triệu lượt (khách lưu trú đạt 20,5 triệu lượt); tổng thu từ khách du lịch đạt 312.000 tỷ đồng (tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2017). Đây là thông tin được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố trong buổi họp thường kỳ quý II năm 2018 vào chiều 5-7 tại Hà Nội.



Cũng theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có được kết quả nói trên là do ngành du lịch Việt Nam đã tích cực đẩy mạnh triển khai nhiều mặt hoạt động như các giải pháp duy trì tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế, nội địa, đạt mục tiêu theo kịch bản tăng trưởng của ngành năm 2018. Hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch Việt được đẩy mạnh trong nhiều hội chợ quốc tế tại Thái Lan, Đức, Nga, Tây Ban Nha và nhiều chương trình giới thiệu du lịch Việt tại thành phố lớn của Trung Quốc, Hàn Quốc, 4 nước châu Âu...

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi với báo chí vào chiêu 7-5 tại Hà Nội

Trong 6 tháng cuối năm, ngành du lịch Việt Nam sẽ tập trung duy trì tốc độ tăng trưởng khách quốc tế, khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch, phấn đấu hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu đề ra trong năm 2018. Các thị trường trọng điểm sẽ tiếp tục đẩy mạnh khai thác thị trường thông qua hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. 

Cụ thể là tập trung tham gia các Hội chợ du lịch quốc tế WTM (Anh), CITM (Trung Quốc), Hội chợ Quảng Tây - Trung Quốc, tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường Đông Âu, Tây Âu, Mỹ, Canada, Úc, NewZealand, Nhật Bản, Đài Loan, đón các đoàn doanh nghiệp và báo chí từ các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Âu, ASEAN, Úc,... 

Quảng bá du lịch Việt Nam trên các phương tiện truyền thông, ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý và quảng bá du lịch là nhiệm vụ trọng tâm. Bộ cũng sẽ hoàn thiện và trình Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.


N.Hoa
.
.
.