Thị trường hoa, quà 8-3 “nóng” lên từng ngày

Thứ Tư, 07/03/2018, 10:43
Thấy chúng tôi thắc mắc là giá hoa ly trên thị trường hiện rất rẻ, vì sao hoa trong quầy khi cắm lên bó, lẵng lại vẫn đắt thì người bán hoa tại phố Hai Bà Trưng cho biết: “Ngày này ai cắm hoa ly nữa, đều là hoa hồng nhập và các loại hoa sang trọng”.


Hoa tươi vẫn đắt

Mặc dù hoa ly, hoa hồng trên thị trường giá đang rất giá nhưng tại các cửa hàng kinh doanh hoa tươi tại Hà Nội giá hoa cho 8-3 đã tăng. Nếu như ngày 5-3 một lẵng hoa hồng nhập nhỏ có giá 400 - 500 nghìn đồng thì ngày 6-3 đã tăng thêm 100 nghìn đồng/lẵng.

Người bán hàng tại cửa hàng hoa tươi Hằng Nga, 83A phố Hai Bà Trưng cho biết, để chuẩn bị cho 8-3 cửa hàng nhập rất nhiều hoa, chủ yếu là hoa hồng và lan tường. Giá hoa tươi tăng từ 5-3 và tăng theo ngày. Cũng như mọi năm giá hoa càng giáp ngày 8-3 thì càng tăng, đây đã trở thành quy luật chứ không có sự đột biến.

Hoa vẫn là quà tặng được nhiều người lựa chọn dịp 8-3.

Thấy chúng tôi thắc mắc là giá hoa ly trên thị trường hiện rất rẻ, vì sao hoa trong quầy khi cắm lên bó, lẵng lại vẫn đắt thì người bán hoa tại phố Hai Bà Trưng cho biết: “Ngày này ai cắm hoa ly nữa, đều là hoa hồng nhập và các loại hoa sang trọng”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các cửa hàng hoa lớn ở Hà Nội vào ngày này, đa số là bày bán hoa hồng nhập từ Hà Lan. Giá hoa hồng nhập tương đối đắt và tăng lên từng ngày. Tại cửa hàng hoa lớn trên phố Hai Bà Trưng, một lọ hoa 30 bông gồm cẩm tú cầu, phăng, hồng Hà Lan có giá 4 triệu đồng.

Theo cửa hàng này thì họ đã nhận rất nhiều đơn đặt hàng vào ngày 8-3, chủ yếu là nhiều cơ quan và doanh nghiệp mua để đi tặng. Lãng hoa đắt nhất ở cửa hàng lên tới 8 triệu đồng nhưng. “Với những lẵng có giá 7-8 triệu đồng thì đều là đơn đặt hàng chúng tôi mới làm, còn lại là những lẵng cắm sẵn chỉ có giá bình dân thôi, từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng” – một nam nhân viên cửa hàng cho biết.

Giá hoa tươi tại Hà Nội có nhiều mức và phụ thuộc vào từng khu vực. Nếu ở trung tâm nội thành Hà Nội giá hoa tươi phục vụ 8-3 có giá vài trăm nghìn đến tiền triệu thì ở khu vực ngoại thành giá thấp hơn do tùy thuộc vào hoa. Một bó hoa nhập sang trọng có giá vài triệu nhưng chỉ cần 200 nghìn đồng, nhiều đấng mày râu cũng có thể tặng cho người mình yêu thương, quý mến bó hoa đẹp mắt.

Loại hoa hồng sáp năm nay cũng thu hút được mối quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Giá một bông hoa hồng sáp khoảng 180.000 đồng, một set hộp to với nhiều bông hoa có giá gần 400.000 đồng. Khác với hoa tươi, những bông hoa hồng sáp lưu giữ được lâu, các cánh hoa được làm từ xà phòng với nhiều chiết xuất từ tự nhiên.

Hoa sáp có hình dáng giống y hệt hoa thật, tươi mới và tràn đầy sức sống. Không chỉ hạn chế ở các màu sắc vốn có của hoa hồng như đỏ thắm, hồng phai, trắng... mà chúng còn được thổi hồn vào những màu sắc lạ lẫm nhưng lại vô cùng bắt mắt như xanh, tím...

Bùng nổ khuyến mại

Trước Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, thị trường hoa và quà tặng tại TP Hồ Chí Minh rất sôi động. Với sản phẩm quà tặng, khách hàng săn lùng nhiều nhất tại các hệ thống siêu thị do sản phẩm đa dạng, phong phú, thiết kế bắt mắt và quan trọng là giá cả phù hợp với túi tiền của đa dạng đối tượng khách hàng.

Dịp này, hệ thống siêu thị Big C thực hiện chương trình “Lễ hội mùa xuân”, với  gần 1.000 sản phẩm làm đẹp, có mức giảm giá đến 49%, kèm nhiều quà tặng. Ngoài ra, chương trình còn thu hút người mua vì có quà tặng là túi quà xinh xắn với trị giá 150.000 đồng, khi khách hàng mua sắm có hóa đơn từ 449.000 đồng cho các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân.

Theo ghi nhận của PV Báo CAND, những sản phẩm đồng giá 99.000 đồng (giá giảm trung bình 1/3 so với giá bán thông thường) của nhiều sản phẩm làm đẹp, chăm sóc tóc, chăm sóc da, dầu gội,… cho phái nữ, được rất nhiều khách hàng chọn mua.

Đặc biệt, những loại hộp quà 8-3 được thiết kế sẵn (hơn 10 loại), trong đó có những loại hộp quà kèm slogan “Hơn ngàn lời chúc” - thay lời muốn nói của phái mạnh dành cho phái đẹp trong dịp đặc biệt này cũng được nhiều khách hàng chuyền tay nhau như: Hộp quà tặng Rejoice (giá 72.000 đồng/hộp), hộp quà tặng Sunsilk (giá 56.000 đồng/hộp), hộp quà Enchanteur Charming Sensation (giá 89.900 đồng/hộp),... Song song đó, chương trình còn thiết kế góc trang điểm miễn phí tại 12 siêu thị BigC từ nay đến ngày 8-3, đồng thời giảm thêm 10% so với giá khuyến mãi cho các sản phẩm trang điểm.

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, nhóm hàng hóa mỹ phẩm và nhóm may mặc thời trang cũng giảm giá mạnh trong dịp này. Dạo một vòng siêu thị Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), chúng tôi nhận thấy số lượng các giftset (quà tặng gói sẵn) của các sản phẩm làm đẹp dành cho phái đẹp vô cùng đa đạng về chủng loại, màu sắc và giá cả.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, dịp này hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi như: chương trình “Sắc Việt rạng rỡ chào 8-3” có hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp đến từ những thương hiệu danh tiếng với khuyến mãi siêu hấp dẫn.

Ngoài các hệ thống siêu thị, các trung tâm thương mại, cửa hàng kinh doanh hàng thời trang, các sản phẩm làm đẹp cho phụ nữ, cũng tung khuyến mãi mạnh. Riêng mặt hàng hoa tươi, tại các chợ hoa lớn nhất ở TP Hồ Chí Minh như chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10), chợ hoa Đầm Sen (quận 11) lượng hàng về tấp nập, chủ yếu hoa từ Đà Lạt chuyển về. Nhiều shop hoa tươi đã áp dụng giảm giá 15-20% cho khách hàng đặt và thanh toán trước ngày 8-3.

Thị trường đang “hút mạnh các loại hoa hồng với đa dạng màu sắc: Đỏ, hồng, vàng, cam, cánh sen, xanh dương, xanh lá với giá không quá 400.000 đồng/bó. Hệ thống hoa Đà Lạt Hasfarm giảm giá 10-15% cho khách đặt hàng trước ngày 6-3, sản phẩm chậu hoa tươi với giá hơn 100.000 đồng/chậu cũng được tiêu thụ khá mạnh.

Ngoài các loại hoa trồng trong nước, dịp 8-3 năm nay thị trường hoa tươi đã có sự góp mặt của rất nhiều hoa ngoại, chủ yếu hoa có xuất xứ từ Hà Lan, Anh, Pháp..


PV
.
.
.