Thị trường đồ trang trí giáng sinh 2019: “Hot” cây thông tươi nhập khẩu

Thứ Năm, 12/12/2019, 07:09
Còn hơn chục ngày nữa mới đến lễ Giáng sinh 2019 nhưng thời điểm này, thị trường đồ trang trí giáng sinh đã rất phong phú, đa dạng.

Các tuyến phố Hàng Mã, Lương Văn Can… trên địa bàn Thủ đô Hà Nội hầu như lúc nào cũng trong tình trạng ùn tắc do số lượng người đến tham quan, chụp ảnh và mua sắm tại đây khá đông. So với những năm trước, năm nay, thị trường đồ trang trí Giáng sinh có thêm mặt hàng mới, được nhiều người quan tâm - đó chính là cây thông tươi nhập khẩu.

Thông tươi nhập khẩu từ Hà Lan, Đan Mạch

Cây thông là một trong những đồ trang trí không thể thiếu mỗi mùa Giáng sinh. Nhiều năm qua, trên thị trường chỉ xuất hiện cây thông bằng nhựa thì năm nay, cây thông tươi nhập khẩu đã được nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tươi, hàng nhập khẩu cung cấp và khá hút khách. Theo quảng cáo của các cửa hàng, đây đều là những cây thông được nhập khẩu từ Đan Mạch, Hà Lan… lá thông tươi, xanh bóng. Cây thông có mùi thơm dễ chịu và có thể giữ tươi từ 2 đến 3 tháng.

Nhân viên một cửa hàng hoa tươi ở phố Huế, Hà Nội cho biết, cây thông tươi được nhập khẩu từ Hà Lan có chiều cao từ 1,2m đến 1,5m, giá dao động từ 7 triệu đến 10 triệu đồng/cây tùy thuộc vào chiều cao của cây. Những cây thông có chiều cao “khủng” hơn từ 3m đến 4m thì giá sẽ lên đến con số hàng chục triệu đồng. 

Ngay từ tháng 11-2019, cửa hàng đã nhận đặt hàng cây thông tươi và nhập về cung cấp cho khách có nhu cầu. Các đơn đặt hàng từ trước ngày 29-11, cửa hàng đều có chính sách giảm giá. Nếu khách có nhu cầu trang trí cây thông theo các mẫu mà cửa hàng có sẵn, khách sẽ phải bỏ thêm vài triệu đồng để có 1 cây thông giáng sinh đẹp mắt. Không chỉ có các cơ quan, công ty mà nhiều gia đình đã mạnh tay chi tiền để mua cây thông tươi về trang trí tại nhà. 

Là một trong những khách hàng đặt mua cây thông tươi, chị Hoàng Anh, trú tại Khu đô thị Time City, Hà Nội chia sẻ: “Thông thường, mùa Giáng sinh năm nào, nhà tôi cũng trang trí nhà cửa, mời tiệc bạn bè. Năm nay, tôi quyết định bỏ ra gần chục triệu đồng để mua cây thông thật về trang trí trong nhà cho bọn trẻ con thích thú. Mùi thông rất dễ chịu, không gian gia đình thật sự rất ấm áp trong mùa Giáng sinh”.

Ngoài cây thông thật nhập khẩu, năm nay trên thị trường còn xuất hiện thêm cây tùng, loại cây gần giống với cây thông nhưng kích thước nhỏ chỉ từ 30cm đến 1m. Cây tùng được trồng trong những chậu cảnh nhỏ, lá xanh tươi tỏa ra mùi thơm rất dễ chịu và có thể giữ tươi từ 2-3 tháng. 

Giá cây tùng dao động từ 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng tùy vào chiều cao của cây. Tuy nhiên, cây tùng được trồng trong nước, thường được trang trí giống như cây thông nhưng kích thước nhỏ hơn nên phù hợp để trang trí trên bàn ăn, bàn làm việc. Rất nhiều khách đã tìm mua cây tùng để trang trí trong mùa Giáng sinh năm nay.

Cây thông tươi và cây tùng là những đồ trang trí “hot” trong mùa Giáng sinh năm nay.

Giá đồ trang trí Giáng sinh tăng nhẹ

Những ngày này, tại Thủ đô Hà Nội, ở các tuyến phố Lương Văn Can, phố Hàng Mã… các cửa hàng kinh doanh đồ trang trí nổi bật với sắc màu đỏ của những bộ quần áo ông già, bà già Noel, sắc màu xanh, trắng, tím của cây thông nhựa… Đi kèm với đó là các loại chuông, quả châu, con tuần lộc, ông già tuyết, dây kim tuyến… 

Nhiều bạn trẻ tranh thủ đến đây thăm thú, chụp ảnh. Các gia đình đưa trẻ nhỏ đi mua đồ Giáng sinh khiến không khí phố phường tấp nập, rộn ràng. Theo một số chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can… năm nay, giá các loại mặt hàng trang trí, quà tặng Giáng sinh có nhỉnh hơn năm ngoái một chút, tăng khoảng 10%.

Chủ cửa hàng kinh doanh đồ trang trí Giáng sinh tại số 40 Hàng Mã, cho biết, năm nay, thị trường đồ trang trí Giáng sinh khá phong phú, lượng người mua vẫn khá đông, hàng bán chạy. Giá cây thông có sự biến động nhẹ, với các loại cây nhỏ và vừa thường có giá từ 300.000 đồng - 500.000 đồng. Riêng những loại cây thông to, cao và được trang trí cầu kỳ hơn thì sẽ có giá dao động từ 1,5 triệu đồng đến vài triệu đồng. 

Theo quan sát của chúng tôi, đồ trang trí năm nay rất bắt mắt, đủ màu sắc, nhất là các loại vòng hoa Giáng sinh được kết rất cầu kì có giá 70.000 đồng-200.000 đồng/sản phẩm, dây kim tuyến có giá 20.000 đồng/dây. Các phụ kiện khác như hộp quà, quả cầu, chuông, hoa tuyết… được bán theo từng túi tùy loại. Mỗi túi quả châu có giá 30.000 đồng - 50.000 đồng gồm 2 quả, hoa tuyết 30.000 đồng/túi, chuông Giáng sinh cỡ lớn có giá 350.000 đồng/đôi. 

Một trong những món đồ được các cửa hàng bày bán nhiều trong dịp Giáng sinh chính là những bộ quần áo ông già, bà già tuyết màu đỏ. Với giá dao động từ 180.000 đồng - 300.000 đồng tùy theo lứa tuổi, những bộ quần áo ông già, bà già tuyết đang được bán khá chạy trên thị trường.  

Nguyễn Hương
.
.
.