Ngư dân Khánh Hoà câu được cá ngừ đại dương nặng "kỷ lục" 386kg

Thứ Hai, 20/05/2019, 14:07
Nếu như con cá ngừ đại dương vừa được ngư dân Phú Yên câu được đưa về đất liền trong ngày 18-5 có trọng lượng 367kg được coi là "khổng lồ" thì mới đây một ngư dân Khánh Hoà câu được cá ngừ đại dương vây xanh "siêu khủng" có trọng lượng 386kg


Ngày 20-5, ông Nguyễn Trung Hiếu – Trưởng Ban quản lý cảng cá Hòn Rớ ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang (Khánh Hoà) xác nhận một tàu cá của ngư dân ở địa phương này vừa câu được con cá ngừ đại dương vây xanh có trọng lượng 386 kg. Đến thời điểm này, đây là con số “kỷ lục” từ trước đến nay trong lịch sử nghề câu cá ngừ đại dương ở Việt Nam.

Theo ông Trần Văn Tự – trú ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang, thuyền trưởng tàu cá KH-96662 TS, trong lúc đang hành nghề đánh bắt hải sản trên vùng biển Trường Sa vào ngày 15-5, ông cùng nhóm ngư dân trên tàu đã câu được con cá ngừ nêu trên. 

Sau khi tàu cá cập cảng Hòn Rớ chiều ngày 19-5, chủ tàu là Trần Văn Đi cùng đồng nghiệp đã bán con cá cho thương lái với số tiền 29 triệu đồng.

Cẩu kéo con cá ngừ đại dương "siêu khủng" từ tàu cá KH-96662 TS lên cảng Hòn Rớ

Được biết trong tháng 5-2016, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục “Con cá ngừ vây xanh lớn nhất từng được đánh bắt trên vùng biển Việt Nam” cho con cá ngừ đại dương vây xanh có trọng lượng 307 kg do ông Huỳnh Phi Minh - trú ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang cùng 6 ngư dân trên tàu cá KH-90297 TS câu được ở vùng biển Trường Sa. Lúc đó, một chủ doanh nghiệp kinh doanh hải sản ở TP Nha Trang đã mua con cá này với giá 60 triệu đồng.

Với trọng lượng 386kg, đến thời điểm này con cá ngừ vây xanh dính câu của ngư dân Khánh Hoà được xem là "kỷ lục" trong lịch sử câu cá ngừ đại dương ở Việt Nam. Ảnh: Ngư dân cung cấp

Mới đây, như Báo CAND đã thông tin, ngày 18-5 tàu cá PY-96742 do ông Nguyễn Trung Đỏm – trú ở khu phố 6, phường Phú Đông, TP Tuy Hoà (Phú Yên) đã cập cảng Đông Tác, phường Phú Đông, TP Tuy Hoà, đưa 21 có cá ngừ đại dương lên bờ, trong số đó có 1 con cá ngừ vây xanh “khổng lồ”, trọng lượng 367 kg.


Hữu Toàn
.
.
.