Tạm giữ tàu chở 20.000 lít dầu không rõ nguồn gốc

Thứ Bảy, 12/12/2020, 18:00
Lúc 3h30 sáng nay 12/12, tại khu vực biển Đình Vũ (Hải Phòng), tổ công tác của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã phát hiện tàu vỏ sắt mang số hiệu HP - 4687 đang hành trình có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng phương tiện để tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện tàu HP - 4687 gồm 7 thuyền viên do ông Nguyễn Văn Luyện, SN 1971, trú tại xã Thái Dương, huyện Bình Giang (Hải Dương) làm thuyền trưởng đang chở khoảng 20 ngàn lít dầu có chất lượng thấp. 

Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng không xuất trình được các loại hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số dầu đang chở trên tàu.

Tàu chở 20.000 lít dầu không rõ nguồn gốc bị lực lượng Cảnh sát biển tạm giữ

Theo khai báo của thuyền trưởng, số dầu trên được mua trôi nổi, không có nguồn gốc hợp pháp tại khu vực trên. Khi đang trên đường hành trình về khu Hải Phòng để tìm mối tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, tạm giữ.

Hiện Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định tạm giữ phương tiện và hàng hóa, dẫn giải tàu về cảng của đơn vị để tiến hành các biện pháp xác minh, điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.


Mạnh Thường
.
.
.