Phát hiện hàng ngàn sản phẩm nghi hàng giả tại chợ Bến Thành

Thứ Năm, 10/05/2018, 16:43
Cơ quan chức năng vừa kiểm tra hơn 20 gian hàng tại chợ Bến Thành, qua đó đã tạm giữ hàng ngàn sản phẩm có dấu hiệu khả nghi hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đang được bày bán tại chợ Bến Thành, TP Hồ Chí Minh.


Ngày 10-5, Ông Trần Hùng -  Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Tổ trưởng Tổ công tác 344 cùng đoàn kiểm tra thuộc Chi cục quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra hàng loạt các gian hàng bày bán tại khu vực chợ Bến Thành, thuộc phường Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Trong thời gian kiểm tra, các gian hàng vẫn đang hoạt động bình thường, nhiều khách hàng vẫn đang xem, mua các mặt hàng được trưng bày tại các gian hàng này. Các gian hàng được kiểm tra chủ yếu là các sản phẩm ví da, dây nịt, mắt kính, đồng hồ…

Các mặt hàng tại đây có những sản phẩm được bày bán giá rẻ, nghi vấn có dấu hiệu của những sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng, hàng nhái, kém chất lượng. Qua đó, đoàn kiểm tra đã tạm giữ các mặt hàng này của 20 gian hàng ước tính hàng ngàn sản phẩm để phục vụ công tác điều tra.

Lực lượng chức năng kiểm tra các sản phẩm tại các gian hàng


Ông Nguyễn Văn Bách – Phó Chi cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh cho biết, tại chợ Bến Thành có trên 21 điểm kinh doanh các mặt hàng đồng hồ, ví da, dây nịt, mắt kiếng, một số mặt hàng thời trang… Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với chủ sở hữu trí tuệ về các nhãn hiệu sản phẩm, qua đó Chi cục Quản lý thị trường khảo sát các sản phẩm được bày bán tại các gian hàng. Khi các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo, Chi cục Quản lý thị trường sẽ tạm giữ các mặt hàng này, sao đó phối hợp với chủ sở hữu trí tuệ xác định sản phẩm, nếu là sản phẩm giả mạo sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật.

Đây không phải là lần đầu tiên hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái được bày bán công khai tại chợ Bến Thành bị kiểm tra, xử lý. Thế nhưng đến giờ các cửa hàng trên vẫn tồn tại. Chủ một số sạp hàng khai nhận, đa số hàng trong chợ là hàng giá rẻ, có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng từ Trung Quốc.


Ngọc Lam (clip)
.
.
.