TP Hồ Chí Minh công bố các sản phẩm chủ lực của hơn 100 doanh nghiệp

Chủ Nhật, 21/10/2018, 08:42
Sau hơn 5 tháng lựa chọn, ngày 20-10, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị công bố 10 nhóm sản phẩm chủ lực (SPCL) thuộc lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp của hơn 100 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2018-2020.

Theo đó, nhóm sản phẩm công nghiệp gồm 77 DN với 7 nhóm sản phẩm: Kim loại đúc sẵn; Thiết bị điện; Nhựa-cao su; Chế biến; Đồ uống; Điện tử-công nghệ thông tin; trang phục may sẵn. Riêng nhóm sản phẩm nông nghiệp gồm 24 DN có SPCL được xác định, phân bổ ở nhóm cây trồng (rau, hoa, cây kiểng); chăn nuôi (có bò sữa gồm con giống, sữa); lợn (con giống, thịt); thủy sản (tôm nước lợ).

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, việc xác định các nhóm sản phẩm chủ lực của 2 ngành nói trên giúp thành phố, các sở, ngành và DN biết được tình hình chung cũng như thế mạnh của thành phố, từ đó xác định được vị trí của mình trong các SPCL của quốc gia. Việc xác định các nhóm SPCL sẽ là cơ sở dữ liệu quan trọng cho thành phố để tập trung đầu tư có trọng tâm, trọng điểm nhằm xây dựng nên các thương hiệu mạnh cho thành phố.

Theo ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương thành phố, nhóm SPCL đã được lựa chọn có khả năng cạnh tranh cao, có tiềm năng tại thị trường trong nước và xuất khẩu, đóng góp đáng kể cho tổng sản phẩm nội địa và phát triển kinh tế thành phố.

T.Hà - N.Cẩm
.
.
.