TP Hồ Chí Minh: Sức mua hàng hóa chưa nóng

Chủ Nhật, 07/01/2018, 07:38
Theo thông tin từ các hệ thống phân phối hàng hóa của TP Hồ Chí Minh cho biết, đến thời điểm hiện tại, sức mua vẫn còn diễn ra chậm. 

Chủ đại diện một số hệ thống siêu thị ở khu vực TP Hồ Chí Minh cho hay, trong đợt cao điểm kinh doanh dịp Tết Dương lịch 2018 vừa qua, sức mua tăng từ 50% - 70% so với ngày thường nhưng chưa đạt đến mức tăng kỳ vọng của các nhà kinh doanh.

Tại các chợ loại 1 của TP Hồ Chí Minh như Bến Thành, Tân Định, An Đông, sức mua chỉ tăng nhẹ so với ngày thường, tập trung ở một số nhóm hàng như quần áo may sẵn, hàng thủ công mỹ nghệ, mứt tết, thủy hải sản khô.

Đáng lưu ý, khách hàng đến mua sắm tại các chợ chủ yếu là du khách đến từ nhiều quốc gia. Họ đến chợ để tìm kiếm các mặt hàng đặc sắc của Việt Nam làm quà lưu niệm. Với những khách hàng là Việt kiều, chỉ chọn mua mứt tết, áo dài, hải sản khô như hải sâm, nấm tuyết, yến sào…

Đại diện cửa hàng quần áo và quà lưu niệm tại chợ Bến Thành (thuộc Tổng Công ty Bến Thành) cho hay, hiện sức mua có dấu hiệu tăng nhưng thấp so với cùng kỳ năm trước.

 Các siêu thị cũng đã hoàn chỉnh kế hoạch kinh doanh tết, thông qua việc hợp tác, ứng vốn hoặc đầu tư trực tiếp cho các vệ tinh sản xuất để có được nguồn hàng ổn định. Theo đó, sản lượng hàng hóa dự trữ cho mùa tết năm nay cũng tăng bình quân từ 10%-20% tùy nhóm hàng.

Tương tự, thương nhân tại 3 chợ đầu mối của TP Hồ Chí Minh cũng đang tiến hành đặt hàng và nhập hàng dự trữ nhằm đảm bảo cung - cầu theo đúng tiến độ. Đặc biệt, tại 2 chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn đã thực hiện truy xuất 100% sản lượng thịt heo đưa vào chợ để phân phối đến các chợ bán lẻ trên toàn thành phố.

Bên cạnh thịt heo, Tết 2018 cũng là năm đầu tiên người dân TP Hồ Chí Minh có thể mua nhiều loại thực phẩm được truy xuất nguồn gốc hoặc được sản xuất theo chuỗi an toàn thực phẩm như rau củ quả, thịt và trứng gia cầm (trứng gà, vịt), thực phẩm chế biến, trái cây.

Hoàng Phạm
.
.
.