Sẽ trình phương án sửa đổi biểu giá bán lẻ điện vào cuối năm 2020

Thứ Bảy, 16/05/2020, 08:32
Ông Trần Tuệ Quang, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, vừa qua EVN đã thực hiện giảm giá điện cho người dân.

Để công tác giám sát giảm giá điện, giảm tiền điện theo hướng dẫn tại Công văn số 2698/BCT-ĐTĐL của Bộ Công Thương, Cục Điều tiết Điện lực sẽ tổ chức đoàn giám sát chặt chẽ các đơn vị điện lực, các đơn vị thành viên về việc sản xuất, cung ứng điện.

Về việc trình phương án sửa đổi biểu giá điện bán lẻ, do dịch COVID-19 vừa qua, Bộ Công Thương đã phải lùi việc sửa đổi biểu giá bán lẻ. Cuối năm nay, Bộ Công Thương sẽ trình Thủ tướng Chính phủ bản hoàn chỉnh phương án sửa đổi biểu giá điện bán lẻ, nếu được phê duyệt thì sẽ làm thông tư hướng dẫn.

Trước đó, ngày 14/5 tại Hà Nội, Cục Điều tiết Điện lực đã họp trực tuyến với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các Tổng Công ty Điện lực để kiểm tra tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Theo báo cáo của các đơn vị, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị bán lẻ điện trên toàn quốc đã khẩn trương triển khai thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện. 

Tính đến ngày 12/5, đã có 12,4 triệu khách hàng (chiếm tỷ trọng 43,94% khách hàng) được giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng số tiền giảm là 1.739,3 tỷ đồng.

Trân Trân
.
.
.