Sản xuất hàng nghìn hộp sa tế giả đưa vào nhà hàng

Thứ Tư, 23/01/2019, 18:37
Ngày 23-1, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội bắt quả tang một cơ sở sản xuất sa tế giả nhãn hiệu Thuận Phát.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 22-1, tổ công tác của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an huyện Gia Lâm phối hợp với Đội An ninh nông nghiệp nông thôn, Phòng An ninh Kinh tế Công an TP Hà Nội bất ngờ kiểm tra tại một cơ sở sản xuất thực phẩm tại xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Lực lượng chức năng kiểm tra sa tế giả.

Cơ sở này do Lý Thị Quy (33 tuổi), trú tại thôn Yên Khê, xã Yên Thường làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 18 công nhân đang vận hành máy móc và đóng gói các sản phẩm sa tế. Các sản phẩm này mang nhãn hiệu trên bao bì là sa tế Thuận Phát.

Sa tế giả đưa vào các nhà hàng tiêu thụ.

Tại cơ quan Công an, bước đầu chủ cơ sở khai nhận, đã mua nguyên liệu về sản xuất sa tế giả nhãn hiệu Thuận Phát. Mỗi ngày, cơ sở ngày đóng gói được khoảng vài nghìn lọ. Các sản phẩm này sau đó được phân phối cho các kênh bán lẻ đưa vào nhà hàng tiêu thụ và mang đi các tỉnh lân cận Hà Nội. 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ gần 3.000 lọ sa tế thành phẩm, số lượng lớn sa tế đã qua chế biến đang chờ đóng hộp, hàng nghìn lọ, vỏ nhãn hiệu, máy đóng gói...

Các thùng đựng sa tế chế biến bằng nhiều nguyên liệu không rõ nguồn gốc .

Theo Trung tá Nguyễn Đức Hoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an huyện Gia Lâm. khu xưởng sản xuất chế biến sa tế giả này khá lớn, các thùng, nồi đề chế biến sa tế không đảm bảo khép kín, sạch sẽ. Các công nhân chủ yếu là người tỉnh ngoài được thuê làm việc.

Chủ cơ sở sản xuất mặt hàng thực phẩm là sa tế giả gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng cũng như của doanh nghiệp. Hiện cơ quan Công an đã tạm giữ toàn bộ số hàng để tiếp tục điều tra làm rõ.

Thủy – Hiền
.
.
.