Phố vàng bạc, đá trang sức sẽ hoạt động từ ngày 27-4

Thứ Năm, 20/04/2017, 08:10

Thông tin này được UBND quận 5, TP Hồ Chí Minh công bố vào ngày 19-4. Theo kế hoạch này, những hộ kinh doanh vàng bạc, đá trang sức tại một số tuyến đường trên địa bàn sẽ được tổ chức, sắp xếp, quản lý, đầu tư nhiều mặt để hướng tới định hình một sản phẩm du lịch đặc thù, đồng thời là điểm đến cho du khách trong và ngoài nước. 

Từ những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ trước, nhiều số hộ dân trên đường Nhiêu Tâm đã phát triển nghề kinh doanh vàng bạc, đá trang sức, chế tác, gia công vàng trang sức. Đến nay, mặt hàng này được bày bán suốt tuyến đường Nhiêu Tâm và một số tuyến đường lân cận như Nghĩa Thục, Bùi Hữu Nghĩa.

Nghề thợ bạc ở TP Hồ Chí Minh đang dần mai một.

Thời gian gần đây, nhiều hộ kinh doanh còn phát triển thêm sản phẩm đá màu, đá phong thủy và khu vực này cũng là một trung tâm mua bán thiết bị, dụng cụ ngành kim hoàn. Do đó, phố chuyên doanh sẽ được tổ chức tại 3 tuyến đường trên với sự tham gia bước đầu của 55 doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Các cửa hiệu trong phố chuyên doanh sẽ được trang bị bộ nhận diện có logo riêng, thực hiện niêm yết giá sản phẩm và bán đúng giá niêm yết.

Để đạt mục tiêu phát triển nơi đây thành một sản phẩm du lịch đặc thù và là điểm đến cho du khách, quận 5 sẽ phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến tham quan, mua sắm. Phố chuyên doanh vàng bạc, đá trang sức sẽ góp phần lưu giữ, phát triển nghề thợ bạc truyền thống vốn đang dần bị mai một.

Như vậy, ngoài đầu mối kinh doanh vàng bạc, đá trang sức tập trung là Chợ Thiếc ở quận 11, việc phát triển thêm phố chuyên doanh vàng bạc, đá trang sức này vào hoạt động sẽ là cứu cánh đối với hàng ngàn thợ bạc ở thành phố đang có xu hướng phải bỏ nghề do khó khăn.

Đ.Thắng
.
.
.