Phát hiện doanh nghiệp làm giả thuốc thú y ở Hà Nội

Thứ Sáu, 13/07/2018, 21:50
Tại Công ty Cổ phần Dược và vật tư thú y Đông Á, đoàn thanh tra chuyên ngành Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thu giữ các loại thuốc thú y chưa được phép lưu hành, được trộn lẫn với thuốc của một công ty khác và bán ra thị trường. 

Ngày 13-7,  đoàn thanh tra chuyên ngành Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã kiểm tra đột xuất Công ty Cổ phần Dược và vật tư thú y Đông Á, địa chỉ xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội và phát hiện, thu giữ nhiều sản phẩm thuốc thú y giả, kém chất lượng. 

Tang vật thu giữ tại hiện trường là các loại thuốc thú y có tên: SULFA-TRI loại 1kg/gói, số lượng sản xuất là 91 kg; Iodin loại 1 lít/lọ, số lượng sản xuất là 500 lít; Para C30% số lượng sản xuất là 100 kg; Doxy 50, số lượng sản xuất là 60kg; Long đờm số lượng sản xuất là 1 nghìn 598kg…

Đoàn thanh tra đã có Quyết định tạm giữ và lập biên bản các sản phẩm vi phạm. Đồng thời giữ nguyên niêm phong và bảo quản số hàng vi phạm đã niêm phong chờ quyết định xử lý. 

Hành vi trộn thuốc thú y chưa được phép lưu hành với thuốc của một công ty khác có uy tín, làm lại nhãn mác và bao bì... là thủ đoạn gian lận mới.
Tang vật được thu giữ tại chỗ.

Ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng phòng thanh tra chuyên ngành Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, đây là hành vi mới trong làm giả thuốc thú y. Thông qua hợp đồng mua bán thuốc thú y với công ty cổ phần Sóng Hồng, doanh nghiệp có Giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt thuốc thú y (GMP) đủ điều kiện sản xuất thuốc thú y, công ty Cổ phần Dược và vật tư thú y Đông Á đã tự ý in ấn mẫu mã và tem chống giả để trà trộn vào sản phẩm đảm bảo chất lượng của công ty Sóng Hồng sau đó đưa ra lưu thông trên thị trường ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa.

NY
.
.
.