Hơn 6 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc trong kho công ty nhập khẩu

Thứ Sáu, 08/05/2020, 16:54
Ngày 8/5, Đội 4, Phòng Cảnh sát PTCP về môi trường, Công an TP Hà Nội  phối hợp với Đội QLTT số 17 (Cục QLTT Hà Nội) tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH kinh doanh nhập khẩu Tiến Phát, địa chỉ tại Phố Viên, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). 


Vào thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện tại kho hàng của công ty có hơn 10 tấn thực phẩm, trong đó, có hơn 6 tấn thực phẩm gồm: Nầm lợn, dạ dày, chân gà, tim heo… không có hóa chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng.

Chân gà, tim heo mang bán cho các nhà hàng. 

Theo ghi nhận của phóng viên, số hàng này, ngoài những bao bì được bọc kín trong thùng xốp thì lại có những sản phẩm có nhãn mác từ nước ngoài. Giám đốc công ty là ông Vũ Quốc Tiến khai, số hàng này được mua trôi nổi trên thị trường, sau đó bán cho các nhà hàng trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. 

Trung tá Nguyễn Thành Trung, Phó đội trưởng Đội 4 cho biết, sau thời gian giãn cách xã hội, các nhà hàng mở cửa đón khách, nhiều đối tượng thu mua thực phẩm trôi nổi với giá rẻ mang bán kiếm lời. 

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường sẽ tiếp tục đấu tranh, với những hành vi vi phạm này. Hiện số thực phẩm nêu trên, tổ công tác đã tiến hành niêm phong xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Hiền
.
.
.