Phạt 25 triệu đồng, truy cứu hình sự nếu sử dụng hóa đơn bất hợp pháp

Thứ Ba, 30/06/2015, 08:19
Cục Thuế TP Hà Nội vừa có thông báo về việc đăng ký, kê khai, nộp thuế và những quy định khác đối với các hộ, cá nhân kinh doanh.

Theo đó, hộ, cá nhân kinh doanh phải nộp các loại thuế áp dụng theo phương pháp khoán bao gồm: thuế môn bài; thuế giá trị gia tăng (GTGT); thuế tiêu thụ đặc biệt; thuế thu nhập cá nhân (TNCN); thuế tài nguyên; thuế bảo vệ môi trường; phí bảo vệ môi trường đối với hoạt động khai thác khoáng sản.

Liên quan đến việc sử dụng hóa đơn, Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, hộ, cá nhân kinh doanh có nhu cầu sử dụng hóa đơn quyển phải có đơn đề nghị mua hoá đơn gửi Chi cục Thuế quản lý trực tiếp. Hộ, cá nhân kinh doanh không sử dụng hóa đơn quyển nhưng có nhu cầu sử dụng hóa đơn lẻ thì cơ quan thuế sẽ cung cấp hóa đơn cho từng lần sử dụng không thu tiền.

Các hộ, cá nhân kinh doanh sẽ bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 20 triệu đồng đối với các hành vi sử dụng hóa đơn không đúng quy định khi bán hàng hóa, dịch vụ. Riêng hành vi sử dụng hóa đơn bất hợp pháp hoặc hành vi sử dụng bất hợp pháp hóa đơn bị phạt tiền từ 10 đến 25 triệu đồng và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hà An
.
.
.