Nông dân lao đao vì bí đao rớt giá

Thứ Hai, 18/06/2018, 09:19
Nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, như khu vực ven đô thị Hội An, các huyện Duy Xuyên, Đại Lộc… đang điêu đứng vì giá bí đao năm nay bị rớt thê thảm. 

Theo phản ảnh của các hộ nông dân xã Cẩm Kim (Hội An), năm ngoái giá bí đao dao động từ 7-8 nghìn đồng/kg thì nay chỉ còn 2 nghìn đồng/kg, nhưng thương lái vẫn không mua khiến bà con như… ngồi trên đống lửa, vì bao nhiêu vốn liếng, vay mượn để đầu tư trồng bí đao, nay có nguy cơ tay trắng.

Ông Đặng Văn Minh (58 tuổi, trú xã Cẩm Kim) buồn bã nói rằng, gia đình ông trồng bí đao hơn 2 năm rồi. Mùa vụ năm nay, ông tiếp tục mở rộng diện tích trồng bí đao chanh da xanh, nhưng đến kỳ thu hoạch, giá bí đao bị rớt nghiêm trọng, song cũng không có người mua nên khả năng bị lỗ nặng. 

Bí đao được bà con nông dân tỉnh Quảng Nam thu hoạch chất đống, không có người mua.

“Không riêng gì bí đao xanh, nhiều loại nông sản khác như ớt, dưa hấu… của bà con nông dân Cẩm Kim cũng rơi vào tình cảnh mất mùa, mất giá khiến nhiều gia đình lâm cảnh lao đao”, ông Minh rầu rĩ nói. 

Theo ông Lê Trung Tấn, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cẩm Kim, nông dân Cẩm Kim và người trồng bí đao trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nói chung đang đứng ngồi không yên vì hàng ngàn tấn bí đao đang vào mùa thu hoạch nhưng vẫn còn chất đống trên các bãi bồi, chưa có thương lái đến hỏi mua, hoặc có mua thì cũng với giá rất thấp. 

Trước tình trạng trên, Hội Nông dân xã Cẩm Kim đang nỗ lực phối hợp với chính quyền địa phương để giúp bà con nông dân tìm đầu ra cho bí đao.

Xuân Danh
.
.
.