Niềm tin của các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam ngày càng vững chắc

Thứ Bảy, 29/08/2020, 07:07
Theo kết quả Chỉ số môi trường kinh doanh BCI mới nhất từ của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa công bố cho thấy, niềm tin của lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu ngày càng vững chắc, bất chấp những yếu tố đầy biến động do COVID-19 gây ra.


Khảo sát cho thấy, chỉ số BCI tổng thể đã tăng nhẹ trong ba tháng qua, từ 27% trong quý 1/2020 lên 34% trong tháng 4 và giữ ổn định ở mức 34,4% trong quý II/2020. Điều này cho thấy sự lạc quan của lãnh đạo các doanh nghiệp vào thị trường Việt Nam đang dần quay trở lại, sau khi có sự sụt giảm bởi làn sóng dịch COVID-19 lần thứ nhất.

Đáng chú ý, trong báo cáo mới nhất, 24% doanh nghiệp tham gia khảo sát mô tả tình hình kinh doanh của họ là “tốt” hoặc “xuất sắc” trong ba tháng qua đã cho thấy doanh nghiệp đang cải thiện tích cực về hiệu quả hoạt động của họ, báo hiệu sự dần trở lại trạng thái bình thường.

Ông Nicolas Audier, Chủ tịch của EuroCham nhận định, bất chấp những biến động của đại dịch toàn cầu, kết quả khảo sát BCI quý II cho thấy Chính phủ đã có những biện pháp phản ứng nhanh chóng và hiệu quả nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus, giữ cho “con tàu” của Việt Nam ổn định trước “cơn bão” COVID-19. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng doanh nghiệp châu Âu sẽ là một trong những yếu tố giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dài hạn ở Việt Nam, nhất là khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - EU đã đi vào hiệu lực.

Trân Trân
.
.
.