Nhiều doanh nghiệp Pháp sang Việt Nam tìm cơ hội đầu tư

Thứ Năm, 16/11/2017, 15:40

Nhân dịp Pháp trở thành quốc gia khách mời danh dự của FoodExpo Việt Nam (từ ngày 15 tháng 11 đến ngày 18 tháng 11), Quốc vụ khanh, bên cạnh Bộ trưởng Châu Âu và Ngoại giao Pháp Jean-Baptiste Lemoyne đã dẫn đầu phái đoàn gồm hơn 100 đại diện Bộ, ngành, Hiệp hội và doanh nghiệp tới Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư. 


Theo Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, khu triển lãm của Pháp được trưng bày trên không gian rộng 360m2 với chủ đề « Made in France, Made with love », mang tới nhiều hoạt động phong phú với các chương trình nếm thử thực phẩm và đồ uống.
Đại sứ Pháp tại Việt Nam cũng có mặt trong ngày khai mạc triển lãm
Cương vị khách mời danh dự của triển lãm Foodexpo lần này còn cho phép Pháp quảng bá nghệ thuật sống kiểu Pháp. Đồng thời, đây còn là cơ hội để chia sẻ các chuyên gia và công chúng Việt Nam những sản phẩm chất lượng cao của Pháp, và cùng thảo luận về an toàn thực phẩm cũng như tác động của biến đổi khí hậu.
Các món ăn kiểu Pháp đã được đầu bếp giới thiệu với mọi người

Đặc biệt, khu triển lãm Pháp được hoạt náo bởi ba cá nhân được phong danh hiệu Công nhân xuất sắc của nước Pháp với các màn trình diễn ẩm thực và chia sẻ kinh nghiệm. Đó là đầu bếp Charles Soussin, nghệ nhân bánh mỳ Christophe Cliet-Marrel và nghệ nhân pho-mai François Robin. Bên cạnh đó, Pháp còn tổ chức nhiều cuộc hội thảo chuyên đề về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Anh Tuấn
.
.
.