Ngăn chặn nạn buôn lậu trên tuyến biên giới

Thứ Hai, 09/09/2019, 08:36
Thời gian gần đây, tình trạng vận chuyển, buôn bán hàng lậu trên tuyến biên giới tỉnh Quảng Trị gia tăng phức tạp; các mặt hàng lậu chủ yếu là đường kính trắng Thái Lan; các loại thuốc lá ngoại; bia rượu ngoại; đồ dùng điện tử của Trung Quốc…


Các đơn vị chức năng đóng trên tuyến biên giới cho biết, việc đấu tranh ngăn chặn, phát hiện bắt giữ và xử lý các đối tượng, nhóm đối tượng hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng lậu rất khó khăn.

Có ngày, lực lượng bắt giữ 3-4 vụ, với số lượng hàng lậu lớn; trong đó riêng mặt hàng đường kính trắng Thái Lan nhập lậu có khi lên đến 5-6 tấn. Tuy nhiên, hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng lậu của các đối tượng vẫn không hề thuyên giảm, thậm chí chúng ngày càng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, manh động và liều lĩnh hơn.

Riêng Trạm CSGT Đakrông đóng trên tuyến quốc lộ 9 cũng đã góp phần tham gia đấu tranh, phát hiện, bắt giữ hàng lậu rất hiệu quả. 

Đơn cử, ngày 22-8-2019, chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ, lực lượng đã phát hiện, bắt giữ 3 xe dán kính đen ở hầu hết các phần gương hai bên xe, vận chuyển 1.490 gói thuốc lá ngoại, 6.000 lon sữa Ensure ngoại, hơn 8 tấn đường kính trắng Thái Lan… Tất cả các mặt hàng này đều nhập lậu, không có giấy tờ hợp pháp.

Thanh Bình
.
.
.