Mũ chống dịch đắt hàng

Thứ Tư, 25/03/2020, 07:45
Sau các loại sản phẩm khẩu trang y tế, nước rửa tay kháng khuẩn  “gây sốt” trong thời gian vừa qua, nay lại đến lượt mặt hàng “Nón chống dịch COVID-19” lại lên ngôi và hiện được người dân TP Hồ Chí Minh ráo riết săn tìm...


Trong những ngày qua, tại nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Hồ Chí Minh như: Xuất hiện nhiều điểm bán “Nón che mặt chống virus COVID-19” hoặc “Nón chống virus bảo vệ cộng đồng. Theo ghi nhận, tại các điểm bán gần như lúc nào cũng đông khách hàng đến lựa chọn, ngã giá. Loại nón này có hình dáng, mẫu mã đa dạng như các loại nón vải, nhưng kết cấu của sản phẩm gồm 2 phần. Phần trên là một chiếc nón vải thông thường được kết nối với phần dưới là một tấm chắn mỏng bằng nhựa trong suốt có chiều dài qua mũi, bề ngang bao phủ hết toàn bộ khuôn mặt của người sử dụng.

“Ưu điểm của sản phẩm này là có thể sử dụng trong nhà và cả ngoài trời. Để bảo vệ mắt, thường chúng ta phải đeo mắt kính, nhưng nhờ miếng nhựa trong suốt bảng lớn không những tạo góc quan sát rộng hơn mắt kính mà mẫu nón mới này sẽ giúp bảo vệ toàn bộ khuôn mặt. Nếu đội nón này và đeo khẩu trang đúng chuẩn nữa thì không có virus nào có thể xâm phạm”, anh Bảo, kinh doanh “Nón chống dịch” ở vỉa hè đường 3/2 (quận 10) giải thích. Với giá 90.000 đồng/chiếc (Nón người lớn và trẻ em đồng giá), mỗi ngày anh Bảo bán 50-60 cái.

Ngoài khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn thì “nón chống dịch” được người dân tìm mua.

Bày bán hàng trăm sản phẩm “Nón chống dịch” ở đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7), anh Ngọc cho biết, phụ nữ thì thường chọn nón rộng vành, còn bé gái thì nón có các hình thú cưng, bé trai thì thích nón có hình người nhện, siêu nhân... Nếu khách mua một cặp sản phảm người lớn – trẻ em thì được tặng kèm khẩu trang kháng khuẩn có giá 25.000 đồng.

Chính vì sản phẩm đa dạng, đáp ứng được thị hiếu người dân nên mỗi ngày anh bán hơn 100 chiếc. “Sản phẩm này là 3 trong 1 rất tiện dụng, màng che bằng nhựa trong suốt có tác dụng ngăn nước bọt văng vào người khi tiếp xúc chỗ đông người giúp giảm phần nào nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Ngoài ra, nó còn có tác dụng ngăn chặn bụi, chống tia cực tím của ánh nắng mặt trời. Còn khi nào không muốn sử dụng thì tháo màng nhựa ra, sẽ trở thành nón vải thông thường”, anh Ngọc nói.

Không chỉ bán ở cửa hàng, vỉa hè, “nón chống dịch” cũng đã được các hệ thống siêu thị giới thiệu đến người tiêu dùng (NTD). Đại diện Saigon Co.op (SGC) cho biết, nón bảo vệ thời trang mùa dịch và khẩu trang vài kháng khuẩn là cặp đôi sản phẩm được NTD tìm mua nhiều nhất hiện nay tại hệ thống của SGC. Rất nhiều bạn trẻ đã truyền nhau săn lùng sản phẩm nón chống dịch độc đáo này.

Hiện hệ thống SCG đang đưa ra thị trường hơn 10 mẫu nón bảo vệ mới, trong đó có đầy đủ sản phẩm dành cho người lớn và trẻ em. Số lượng ban đầu cung cấp ra thị trường 10.000 - 20.000 sản phẩm nón bảo vệ mới mỗi tuần. Giátừ 79.000đ đến 139.000đ/cái tùy kích thước và thiết kế.

Riêng ở chợ online, nhiều trang web rao bán sản phẩm “nón chống dịch” giá sỉ 55.000 -60.000 đồng/chiêc. Tại sàn thương mại điện tử Shopee, “nón chống dịch” được bán rất đa dạng, có giá từ 99.000 - 190.000 đồng/sản phẩm.

T.Hà
.
.
.