Mở điểm bán thịt giá rẻ giải cứu heo tồn đọng cho nông dân

Chủ Nhật, 30/04/2017, 10:02
Sáng 30-4 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Công thương Đồng Nai cùng TP Biên Hòa và Hiệp Hội chăn nuôi Đồng Nai đã chính thức mở quầy bán thịt nhằm giải cứu lượng heo còn tồn đọng cho bà con nông dân...

Điểm bán thịt heo bình ổn giá này đặt trước cổng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trên đường Đồng Khởi thuộc phường Tân Hiệp TP Biên Hòa. Giá giá thịt heo tại đây sẽ được bán thấp hơn giá thị trường từ 20 đến 30%. Hiệp hội chăn nuôi sẽ tiến hành thu mua heo hơi cho người nuôi với giá 30.000 đồng/kg, cao hơn giá thị trường hiện nay khoảng 7.000 đồng/kg. 

Điểm bán thịt heo giá rẻ hỗ trợ người chăn nuôi.

Ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết việc mở các điểm bán bình ổn giá nhằm mục đích bán thịt heo giá rẻ đến người tiêu dùng nhằm tác động hạ giá bán thịt tại các chợ và trung tâm thương mại. Qua đó góp phần kích thích thị trường, tăng sức mua heo hơi nhằm “giải cứu” lượng heo tồn trong dân. 

Người dân mua thịt heo tại điểm bán bình ổn giá rẻ.

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, hiện tổng đàn heo tại tỉnh này khoảng 1,7 triệu con, trong đó có khoảng 300 ngàn con đang đến thời điểm xuất chuồng. Hiện giá thu mua heo hơi chỉ vào khoảng từ 22.000 đến 24.000 đồng/kg. Với giá bán này, người nuôi hiện thua lỗ trên 1 triệu đồng mỗi con heo thịt bán ra. 

Ngọc Sơn
.
.
.