Kinh tế Việt Nam duy trì đà tăng trưởng ấn tượng 6,98%

Thứ Năm, 08/11/2018, 11:14
Theo báo cáo của Colliers International, kinh tế Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2018 tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh với mức tăng ấn tượng 6,98% so với cùng kỳ năm trước.

Colliers International cho hay tốc độ tăng trưởng ấn tượng này chủ yếu được đóng góp từ tốc độ tăng trưởng của quý 3, quý có tốc độ tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2011. Kết quả này đã khẳng định tính hiệu quả và kịp thời trong việc điều hành của chính phủ nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng trong cả năm 2018.

Một góc thành phố Hồ Chí Minh nổi bật với các tòa nhà chọc trời. Ảnh minh họa

Cụ thể, ngành nông – lâm – ngư nghiệp tiếp tục ghi nhận dấu hiệu tích cực khi đạt 3,64% tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ. Ngành công nghiệp và dịch vụ cũng đạt tốc độ tăng trưởng lần lượt là 8,61% và 6,78% so với cùng kỳ năm trước. Nhìn chung, nền kinh tế Việt Nam hiện đang vượt những chỉ tiêu của chính phủ đề ra trong năm nay với phần lớn các ngành được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trưởng ổn định từ đây đến cuối năm.

Về thị trường bất động sản, Colliers International đánh giá đây là khu vực có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong tất cả các phân khúc. Ví dụ như trong phân khúc Văn phòng cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh, giá chào thuê thực của thị trường văn phòng ở thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục gia tăng ở cả hai phân khúc hạng A và hạng B.

Giá thuê của văn phòng hạng A trong quý III là 47.5 USD/m2/tháng, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ lấp đầy của phân khúc hạng A vẫn giữ ở mức rất tốt vào khoảng 94,3%, tăng 1 điểm phần trăm so với quý trước. Tỷ lệ này ở phân khúc văn phòng hạng B giảm 1 điểm phần trăm so với quý trước, ở mức 88%.

Tiên An
.
.
.