Phát hiện 72 tấn nội tạng động vật hôi thối giữa mùa dịch

Thứ Ba, 07/04/2020, 19:44
Lực lượng chức năng phát hiện 72 tấn nội tạng động vật là lòng non lợn và mũi lợn khô đã qua sơ chế và chưa qua sơ chế được bảo quản trong trong kho chứa hàng khô, kho cấp đông.


Ngày 7/4, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, ngày 20/3, Đội QLTT số 2, Cục QLTT Hải Dương phối hợp với Công an TP Chí Linh, Hải Dương và chính quyền địa phương đã phát hiện, tiến hành khám kho hàng tại Khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân, TP Chí Linh nằm trên đất trang trại của ông Trần Lợi.

Qua 3 ngày khám xét, Đoàn kiểm tra đã hoàn tất việc khám nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính gồm có 72.023 kg nội tạng động vật là lòng non lợn và mũi lợn khô đã qua sơ chế và chưa qua sơ chế được bảo quản trong trong kho chứa hàng khô, kho cấp đông và kho cấp đông riêng biệt.

Bên cạnh đó còn có chất phụ gia thực phẩm, dung dịch, chất tẩy rửa gồm 900 kg muối NACL dung dịch để bảo quản ướp lòng non sau sơ chế; 1.960 kg muối Na2CO3 sô đa dạng bột, dùng để khử mùi, tẩy trắng lòng; 202 kg bột làm mềm thịt dùng để ướp vào lòng non sau sơ chế; 240 lít dung dịch oxy già - hydro peroxide dùng để tẩy trắng lòng non và 120 kg hạt nêm.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều loại hàng hóa khác như 308 kg túi nilon màu trắng; 500 kg túi nilon có in chữ nước nước ngoài; 300 bao túi nilon loại 25kg/bao; 32 kg dây gai dạng cuộn và 154 kg băng dính dạng cuộn.

Ông Trần Lợi khai nhận, kho hàng và toàn bộ số hàng trong kho là của ông Nguyễn Duy Huy (có địa chỉ tại huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương).

Một số hình ảnh tại kho hàng.

Bằng biện pháp nghiệp vụ thẩm tra xác minh, đấu tranh quyết liệt của lực lượng chức năng, ông Nguyễn Duy Huy thừa nhận đã thu mua toàn bộ sản phẩm nội tạng động vật các loại là hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ, được mua gom từ nhiều nguồn, nhiều thời điểm khác nhau, từ trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đến tối ngày 19/3/2020 và được vận chuyển về kho dân cư, Giang Hạ, phường Tân Dân, TP Chí Linh để tích trữ, bảo quản.

Đồng thời, sử dụng phụ gia thực phẩm, chất tẩy rửa để sơ chế nội tạng động vật bán cho các đối tượng khác khi có nhu cầu và dùng để chế biến thức ăn chăn nuôi. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng dịch bệnh nên ông chưa bán được lô nào ra thị trường.

Các loại túi nilon băng dính, dây gai dùng để đóng hàng hóa trong trường hợp bốc xếp hàng hóa bị bung rách và bảo quản trong kho cấp đông hàng hóa không bị dính vào nhau.

Từ kết quả khám nơi cất giấu tang vật, phương tiện cũng như xác minh, làm việc với ông Nguyễn Duy Huy và những người có liên quan cùng các tài liệu do Công an TP Chí Linh chuyển giao, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 2 xác định ông Nguyễn Duy Huy đã có hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc; tổng giá trị hàng hóa theo khai nhận là khoảng 400 triệu đồng.

Hiện Đội QLTT số 2 tạm giữ toàn số hàng hóa phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Hải Dương tiếp tục tiến hành xác minh hành vi vi phạm và xử lý theo đúng quy định.

Lưu Hiệp
.
.
.