Khai mạc hội chợ triển lãm công nghệ ngành tôm lần thứ 2

Thứ Sáu, 27/04/2018, 11:32

Sáng 27-4, tại Bạc Liêu, Hội chợ triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 2 năm 2018 (VietShrimp 2018) chính thức khai mạc.


Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, con tôm Việt Nam hiện nay đang bước sang một tầm cao mới, không chỉ rộng về diện tích, mà còn được tập trung đầu tư để trở thành lĩnh vực mũi nhọn của ngành nông nghiệp và nền kinh tế đất nước. 

Ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, phát biểu khai mạc Hội chợ triển lãm ngành tôm 2018. 

Ngành tôm Việt Nam đang được khuyến khích một “cuộc cách mạng” công nghệ cao, tiên tiến để con tôm phát triển hiệu quả, bền vững. Dưới sự chỉ đạo của Bộ NN&PNTT, Tổng cục Thủy sản phối hợp với Hội Nghề cá Việt Nam và Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu tổ chức VietShrimp 2018 với chủ đề “Đổi mới để thành công”. Hội chợ diễn ra từ 27 đến ngày 29-4, tại Nhà hát Cao Văn Lầu và Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Bạc Liêu (TP.Bạc Liêu). 

VietShrimp 2018 gồm chuỗi sự kiện chính là các hội thảo về ngành tôm với 2 chủ đề: Khoa học công nghệ phục vụ nuôi tôm công nghệ cao và phát triển nuôi tôm bền vững; hội chợ với quy mô gần 150 gian hàng của 100 doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu trong nước và quốc tế…

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam năm 2018. 

Theo Ban tổ chức, VietShrimp 2018 tập trung đến vấn đề công nghệ nuôi tôm, cùng đó là câu chuyện nuôi tôm bền vững. Là nơi để doanh nghiệp gần hơn với khách hàng, quảng bá được sản phẩm; người nuôi được trải nghiệm những sản phẩm đảm bảo an toàn chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, tìm ra định hướng để vượt qua khó khăn về môi trường, dịch bệnh, con giống, thức ăn… 

VietShrimp 2018 cũng là dịp để Việt Nam tăng cường quảng bá hình ảnh con tôm Việt Nam, một trong những sản phẩm thế mạnh của nước ta đến với bạn bè khắp năm châu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho rằng, ngành tôm Việt Nam, trong đó nghề nuôi tôm công nghiệp mới được phát triển ở nước ta chưa đầy 20 năm, nhưng đã được những thành tựu đáng tự hào, với sản lượng năm 2017 đạt 690.000 tấn, xuất khẩu đạt 3,85 tỷ USD, thuộc tốp đầu các quốc gia nuôi tôm nước lợ trên thế giới.

Văn Đức - C.L
.
.
.