Khách hủy trên 16.000 phòng, Đà Lạt mất 19 tỷ đồng

Thứ Sáu, 31/07/2020, 16:24
Vài ngày qua, khách du lịch đã đồng loạt hủy phòng, tour đặt trước đó tại Đà Lạt do lo ngại tình hình dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát tại nhiều địa phương.

Ngày 31/7, Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng cho biết, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đến chiều 31/7, tại Đà Lạt đã có 16.071 phòng bị hủy, tương đương với 31.287 đêm phòng. Ước tính thiệt hại do việc du khách hủy phòng lên gần 19 tỷ đồng.

Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cũng đã hướng dẫn các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Tiếp tục rà soát, cập nhật thông tin các cơ sở lưu trú du lịch dự phòng phục vụ cách ly phòng, chống dịch dịch bệnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng và Tổng cục Du lịch. 

Sau một thời gian ngắn đông đúc, vài ngày qua lượng khách tới Đà Lạt giảm mạnh

Đồng thời, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn cùng hợp tác, chia sẻ khó khăn trong việc hoãn, hủy, đổi chương trình du lịch đã ký kết với các đơn vị sử dụng dịch vụ du lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã nâng cao ý thức và chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị.

Tất cả các cơ sở đã trang bị khẩu trang, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ khách.

Khắc Lịch
.
.
.