Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết được dự trữ dịp này là hơn 130.000 tấn (tăng 15% so với năm trước). Trong đó, lượng hàng bình ổn tăng từ 5% đến 30% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại có độ tăng trưởng khác nhau từ 15 - 30%, dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm thực phẩm tươi sống gồm rau củ quả, trái cây, các loại thịt và các mặt hàng công nghệ được ưa chuộng dịp Tết như bánh mứt, nước giải khát, bia.

Dịp này, Saigon Co.op cũng tăng cường nhiều sản phẩm “Hàng nhãn riêng” mới với những mặt hàng chuyên biệt phục vụ cho mùa Tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món… và một số mặt hàng đặc sản truyền thống.

Đặc biệt, dòng sản phẩm hữu cơ Co.op Organic của Saigon Co.op cũng sẽ kịp thời tham gia thị trường Tết với tổng lượng khoảng 100 tấn gạo, rau củ quả và thịt cá đạt chuẩn Mỹ và châu Âu.

Song song những mặt hàng được UBND TP Hồ Chí Minh giao bình ổn giá, thì một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Saigon Co.op chủ động giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5 - 10% các mặt hàng cùng loại. Dự kiến, trong những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm đặc trưng Tết với mức khuyến mãi từ10 – 50% kết hợp các dịch vụ tiện ích. 

Bên cạnh việc chú trọng tạo nguồn hàng, Saigon Co.op cũng tập trung phát triển mạng lưới phân phối. Dự kiến, từ nay đến cuối năm Saigon Co.op khai trương thêm 4 – 5 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, khoảng 10 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội để tăng độ phủ và tính kết nối cho hàng bình ổn giá, hàng Tết đối với NTD trên cả nước.

Tính đến thời điểm này, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã có hơn 500 điểm bán gồm 93 siêu thị Co.opmart, 2 đại siêu thị Co.opXtra, 3 trung tâm thương mại Sense City, hơn 180 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, gần 80 của hàng Co.op Smile, hơn 170 cửa hàng Co.op,…

T.Hà