Hội chợ cá Tra lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội

Thứ Năm, 05/10/2017, 09:18
Từ ngày 6 đến ngày 8-10 tới đây, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tổ chức “Hội chợ cá Tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam” tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội). 

“Hội chợ cá Tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam” là hội chợ chuyên ngành thủy sản đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của 76 gian hàng đến từ 40 doanh nghiệp, trong đó có 12 doanh nghiệp là tập đoàn lớn trong lĩnh vực sản xuất, chế biến xuất khẩu cá tra. 

Hội chợ nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá Tra và một số sản phẩm thủy sản khác tại thị trường trong nước nói chung, khu vực phía Bắc nói riêng. Đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp kết nối mở rộng thị trường quốc tế và khu vực, trong đó chú trọng đến thị trường Trung Quốc… 

Ông Trần Đình Luân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, quy trình sản xuất cá tra hiện nay đáp ứng các tiêu chuẩn chứng chỉ quốc tế. Cá tra hiện nay đã có mặt tại 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, tuy nhiên mặt hàng này chưa phổ biến nhiều đến người tiêu dùng nội địa biết, nhất là khu vực phía Bắc.

C.L.
.
.
.