Giảm lãi suất cho vay một số chương trình tín dụng chính sách từ ngày 5/6

Thứ Ba, 02/06/2015, 08:50
Tin từ Văn phòng Chính phủ chiều 1/6 cho biết: Thủ tướng vừa có Quyết định số 750/QĐ-TTg về điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với một số chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Cụ thể, lãi suất cho vay hộ nghèo, cho vay học sinh, sinh viên, cho vay đối tượng chính sách đi lao động có thời hạn ở nước ngoài, cho vay vốn quỹ quốc gia về việc làm giảm từ 7,2%/năm (0,6% tháng) xuống còn 6,6%/năm (0,55% tháng). Lãi suất cho vay đối với Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, cho vay hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn giảm từ 9,6%/năm (0,8%/tháng) xuống còn 9,0%/năm (0,75%/tháng). 

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 5/6 tới và áp dụng đối với các khoản vay mới kể từ khi quyết định có hiệu lực thi hành. 

Theo báo cáo của Ngân hàng Chính sách xã hội, sau 12 năm hoạt động, đã có trên 25,5 triệu lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn từ ngân hàng này với tổng doanh số cho vay trên 285 nghìn tỷ đồng. 

Vốn tín dụng đã góp phần giúp trên 3,6 triệu hộ vượt qua ngưỡng nghèo; thu hút, tạo việc làm cho trên 11 triệu lao động; giúp trên 3,3 triệu học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập...

Nam Phương
.
.
.