Giá vàng hôm nay 7-10: Tiếp tục giảm tiếp

Thứ Sáu, 07/10/2016, 09:12
Giá vàng hôm nay, 7-10 vẫn tiếp tục đà giảm.

1. Giá vàng thế giới: Chịu thông tin bất lợi

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 7-10, giá vàng giao ngay đứng mức $1.258/oz.

Bảng giá vàng hôm nay 7-10 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng.

Theo phân tích của các chuyên gia, giá vàng thế giới bất ngờ lao dốc do khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nâng lãi suất vào cuối năm, khiến dòng tiền đổ vào đồng bạc xanh thay vì vàng. Thông tin này cũng đã làm đồng bạc xanh mạnh hơn gây sức ép đối với giá vàng. Thêm vào đó, kim loại quý này còn chịu tác động từ việc chốt lời của các quỹ đầu tư và số liệu cho thấy Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trì hoãn chương trình kích thích kinh tế.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 7-10: Chênh lệch doãng rộng

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 7-10 giao dịch ở mức 35,22- 35,47 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm kéo giá vàng trong nước tiếp tục có phiên giảm thứ tư liên tiếp và mở rộng chênh lệch với vàng thế giới. So với hai ngày trước, giá vàng miếng SJC hôm qua đã bốc hơi khoảng 700.000 đồng/lượng. Hiện giá vàng trong nước cao hơn thế giới lên đến gần 1,4 triệu đồng/lượng. Đây là mức chênh lệch cao nhất trong vài tháng trở lại đây.

3. Hôm nay, 7-10: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về Sacombank, với mức giá mua vào hôm nay là 35,40 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 7-10, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, ở mức 35,42 triệu đồng/lượng, thuộc về nhiều thương hiệu.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 100 nghìn đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.