Giá vàng hôm nay 5-1: Bật tăng mạnh

Thứ Ba, 05/01/2016, 10:28
Giá vàng thế giới hôm nay, ngày 5/1 đã tăng thêm cả chục USD, sau khi tăng nhẹ phiên mở hàng đầu năm
1. Thẳng lên mốc 1.076$

Tính đến 10h sáng hôm nay, ngày 5-1, giá vàng giao ngay đứng mức 1.076$/oz, tăng 12 USD so với lúc mở cửa năm mới.

Giá vàng phục hồi do nhu cầu trú ẩn và đồng Đô la yếu trở lại. Bên cạnh đó, giá vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần do được sự hậu thuẫn từ sự đà tăng của dầu thô và tình hình chính trị căng thẳng ở Trung Đông.

Theo đó Saudi Arabia cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran hôm Chủ nhật vừa qua, để đáp trả lại hành động những người biểu tình tấn công Đại sứ quán nước này tại Tehran để phản đối về việc xử tử vị giáo sỹ Hồi giáo nổi tiếng dòng Shiite của Riyadh.

Thị trường cổ phiếu Châu Á và các đồng tiền giảm điểm hôm thứ hai do ảnh hưởng từ căng thẳng ở Trung Đông. Tại Trung Quốc cổ phiếu đã giảm 7% khiến nước này phải ngừng giao dịch chứng khoán đến hết ngày.

“Phần còn lại của tuần này sẽ khá thú vị với những dữ liệu vĩ mô, đặc biệt là Báo cáo việc làm tháng Mười hai của Mỹ vào thứ Sáu. Các nhà đầu tư đang hướng đến báo cáo này bởi nó có thể ảnh hưởng đến chính sách của Fed và xác suất của sự gia tăng lãi suất của họ trong tháng Ba. Từ đó có thể có tác động đến đồng USD và lãi suất thực tế tỷ giá, do đó sẽ ảnh hưởng đến giá vàng” FastMarkets Boris Mikanikrezai cho biết.

Hiện các nhà đầu tư gia tăng đặt cược vào vàng như một kênh đầu tư thay thế trong thời gian bất ổn  chính trị và kinh tế.

Bảng giá vàng hôm nay 5-1 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 10h sáng).

2. Giá vàng SJC hôm nay- 5-1: Tăng nhẹ

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay- 5-1 giao dịch ở mức 32,64-32,92- tăng khoảng 80-90 nghìn đồng mỗi lượng.

Sau kỳ nghỉ lễ thị trường vàng miếng trong nước phiên đầu tuần có phần giảm nhiệt.Chênh lệch giữa giá mua và bán được thu hẹp lại còn 80 nghìn đồng/ lượng, 

Thị trường vàng miếng giao dịch trong những  ngày đầu của năm 2016 không có nhiều biến động, giá vàng giảm nhiệt ở phiên sáng rồi tăng dần về cuối phiên, giao động quanh mức 32,77-32,85.

Các hoạt động giao dịch chưa có sự chuyển mình so với những ngày cận cuối năm. Thời điểm năm mới thị trường vàng trong nước chưa nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư, họ vẫn thận trọng và kiên trì để chọn thời điểm thích hợp tham gia vào thị trường.

3. Hôm nay, 5-1: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Doji, TPbank và PNJ, với mức giá mua vào hôm nay là 32,84 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay - 5-1, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 32,88 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Maritimebank, Eximbank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Phú Quý với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.