Giá vàng ầm ầm lao dốc

Thứ Năm, 03/12/2015, 09:57
Những thông tin tích cực từ nền kinh tế lớn nhất thế giới đã nhấn chìm kim loại quý. Giá vàng hôm nay, 3/12 lao dốc khủng khiếp.

1. Hết cửa tăng

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 3-12, giá vàng giao ngay đã giảm về mức 1.050 USD/oz .

Giá vàng giảm do những người tham gia thị trường đang bị thuyết phục rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp diễn ra trong hai ngày 15 và 16 Tháng 12. Bởi vậy mà đồng Dollar Mỹ tăng trở lại trên cơ sở dữ liệu việc làm của Mỹ tăng mạnh mẽ đã gây áp lực lên giá vàng và tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư, tiếp tục làm xói mòn lòng tin của họ đối với vàng. 

Báo cáo lao động trong lĩnh vực doanh nghiệp tư nhân của Mỹ tăng cao vượt dự đoán. Bảng lương lĩnh vực tư nhân thông báo con số 217.000 việc làm được tạo mới trong tháng 11 vừa qua. Con số này vượt dự đoán trước đó của các nhà đầu tư cũng như các số liệu phân tích trước đó. Do vậy thị trường lao động Mỹ rất khả quan sẽ thúc đẩy động lực của FED tăng lãi suất và từ bỏ cách điều hành nới lỏng tiền tệ của mình.

Báo cáo việc làm tốt như vậy cũng sẽ dẫn đến việc bảng lương Phi nông nghiệp cuối tuần này khả quan, dẫn đến kinh tế hồi phục và nhà đầu tư chuộng đồng đô la hơn là tích trữ vàng làm nơi trú ẩn an toàn. Vàng vì thế mà bị bán ra làm giảm giá. Tổng số lượng các nhà đầu tư đã bán ra là 49,3 tấn trong tháng Mười một, gấp ba lần số họ đã mua trong ba tháng trước đó cộng lại – theo nguồn tin từ Bloomberg cho biết.

2. Giá vàng SJC hôm nay- 3-12: Rớt mạnh

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay- 3/12 giảm xuống mức 32,71-32,95 triệu đồng/lượng, mất gần 200 nghìn đồng mỗi lượng. Như vậy, không phải chỉ giá mua vào, mà kể cả giá bán của các doanh nghiệp cũng đã chọc thủng mốc 33 triệu đồng/lượng.

Giới đầu tư hiện vẫn chần chừ đắn đo trước mọi  quyết định, dường như mọi sự quan tâm dành cho vàng thời điểm này đã lắng lại, mọi sự tính toán vẫn đang trong giai đoạn “ấp ủ” . Điều này thể hiện thông qua mấy phiên gần đây, các giao dịch phát sinh không đáng kể, chủ yếu tập trung ở một số khách hàng nhỏ lẻ bán vàng ra (65%). Cũng vì thế mà thị trường vàng miếng không có động lực để bật lên được.

3. Hôm nay mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về Doji, Eximbank với mức giá mua vào vàng SJC hôm nay là 32,86 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay (3-12), ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 32,89 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của PNJ.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, Maritimebank, với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 3-12 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng)

Lệ Thúy
.
.
.