Giá vàng hôm nay 20-9: Triển vọng không mấy sáng sủa

Thứ Ba, 20/09/2016, 10:08
Giá vàng hôm nay, 20-9 gần như đi ngang, khi chỉ cộng thêm cho mình 2$/oz.

1. Giá vàng thế giới: Đầu voi đuôi chuột?

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 20-9, giá vàng giao ngay đứng mức $1.316/oz.

Nửa đầu năm nay, giá vàng tăng 25% do những bất ổn kinh tế tại châu Á và châu Âu, kéo theo dự báo FED sẽ chậm nâng lãi suất. Tuy nhiên, kể từ sau đó, những thông tin tích cực về kinh tế Mỹ đã cản đà tăng giá của vàng.

Bảng giá vàng hôm nay 20-9 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng)

 2. Giá vàng SJC hôm nay, 20-9: Nhích nhẹ

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 20-9 giao dịch ở mức 36,10- 36,26 triệu đồng/lượng. Nhu cầu nắm giữ vàng của giới đầu tư ở thời điểm này dường như giảm dần bởi sự quan ngại rủi ro và chưa đặt mục tiêu kiếm lời như những thời điểm có sóng vàng lớn như trước đây. Cũng bởi vậy thị trường vàng trong nước có dòng lưu thông khá chậm chạp và tập chung chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ với nhu cầu mua vàng vào.

3. Hôm nay, 20-9: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về Eximbank, với mức giá mua vào hôm nay là 36,17 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 20-9, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, ở mức 36,20 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Maritimebank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 60 nghìn đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.