Giá vàng hôm nay 19-1: Giảm nhẹ

Thứ Ba, 19/01/2016, 10:25
Giá vàng thế giới hôm nay, 19-1 giảm nhẹ trong bối cảnh sự yếu kém trong nền kinh tế hàng đầu thế giới đặt ra những nghi ngại về việc liệu Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong tháng Ba


1. Giá vàng thế giới: Xuống mốc 1.089$

Tính đến 9h30 sáng hôm nay, ngày 19-1, giá vàng giao ngay đứng mức 1.089$/oz.

Giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.088,9 USD/oz, trong khi giá vàng giao tháng hai giảm 1,60 USD đóng cửa tại 1.089,10 USD.

Kim loại quý ít thay đổi phiên đầu tuần do dầu thô tiếp tục suy yếu và chứng khoán châu Á rớt giá xuống mức thấp nhất kể từ năm 2011 do dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Mỹ đã thúc đẩy các đợt bán tháo trên Phố Wall.

Doanh số bán lẻ của Mỹ đã giảm vào tháng 12 cùng với sản xuất công nghiệp, các dấu hiệu mới nhất cho thấy tăng trưởng kinh tế bị hãm mạnh trong quý IV. Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2003.

Sự yếu kém trong nền kinh tế hàng đầu thế giới đặt ra những nghi ngại về việc liệu Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong tháng Ba.

Theo Daniel Ang, chuyên gia phân tích đầu tư tại Phillip Futures cho rằng sự suy giảm không giá dầu tiếp tục thổi bùng những lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, đẩy các nhà đầu tư tìm đến tài sản được coi là an toàn như vàng.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 19-1:  Giảm theo thế giới

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 19-1 giao dịch ở mức 32,65-32,91 triệu đồng/lượng.

Mở cửa lúc 8h15, giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng: 32,70 triệu đồng/lượng (mua vào) – 32,76 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm hơn so với giá đóng cửa cuối phiên ngày hôm qua 40 nghìn đồng/ lượng ở cả chiều mua và chiều bán. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10 nghìn đồng/lượng.

Phiên giao dịch ngày thứ hai thị trường vàng chưa có dấu hiệu khởi sắc hơn so với phiên đóng cửa. Xét ở khía cạnh vĩ mô thì thời điểm này giá vàng còn chịu sự ảnh hưởng khó lường từ tác động của nền kinh tế thế giới, mà đặc biệt là sự sụt giảm của thị trường chứng khoán toàn cầu và giá dầu thô. Do đó các nhà đầu tư dường như vẫn chưa quyết định tham gia thị trường khi chưa tìm được xu hướng.

3. Hôm nay, 19-1: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Doji, Phú Quý, với mức giá mua vào hôm nay là 32,74 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 19-1, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 32,74 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Maritimebank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 19-1 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30h sáng)

Lệ Thúy
.
.
.