Giá vàng hôm nay 14-9: Giảm sâu

Thứ Tư, 14/09/2016, 10:28
Giá vàng hôm nay, 14-9 giảm mạnh khi USD mạnh lên cũng như bất ổn về việc liệu Fed có nâng lãi suất trong phiên họp tuần tới.

1. Giá vàng thế giới: Chịu sức ép giảm

 Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 14-9, giá vàng giao ngay đứng mức $1.319/oz.

Giá vàng giảm trong tuần qua khi có nhiều bình luận của các quan chức Fed dấy lên lo ngại rằng ngân hàng trung ương Mỹ có thể nâng lãi suất ngay trong tháng 9. Cuộc thảo luận về thời điểm Fed thắt chặt chính sách tiền tệ tiếp tục lấn át các yếu tố khác trên thị trường.

 2. Giá vàng SJC hôm nay, 14-9: Thủng mốc 36 triệu

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 14-9 giao dịch ở mức 35,97- 36,23 triệu đồng/lượng.

Sự chới với của giá vàng trong nhiều phiên liên tiếp kể từ tuần trước, đã khiến sức hút của kim loại quý không tạo ra nhiều sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Mỗi một phiên trôi qua, dường như  đều khiến nhà đầu tư đặt những kỳ vọng riêng theo tính toán của mình. Tuy nhiên những tín hiệu chưa đủ để tác động đến sự biến động giá.

3. Hôm nay, 14-9: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về Eximbank, với mức giá mua vào hôm nay là 36,14 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 14-9, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, ở mức 36,18 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của SCB.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 60 nghìn đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 14-9 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng):

Lệ Thúy
.
.
.