Giá vàng hôm nay 14-11: Tiếp đà giảm mạnh

Thứ Hai, 14/11/2016, 09:44
Giá vàng thế giới sáng hôm nay, 14-11 rơi về mức thấp nhất trong 5 tháng.

1. Giá vàng thế giới: Bán tháo

Bảng giá vàng hôm nay 14-11 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng).

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 14-11, giá vàng giao ngay đứng mức 1.219/oz. Kim loại quý giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 5 tháng qua trong phiên giao dịch ngày cuối tuần. Nguyên nhân bởi nhà đầu tư bán tháo và sự hồi phục của thị trường chứng khoán, giá USD tăng trở lại. Đồng thời, lợi suất trái phiếu tăng cao do dự đoán phô trương của chi tiêu cơ sở hạ tầng của Mỹ có thể thúc đẩy lạm phát.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 14-11: Giao dịch co hẹp

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 14-11 giao dịch ở mức 35,50- 35,85 triệu đồng/lượng.

Sự trượt giảm liên tiếp của kim loại quý trong 1 tuần lịch sử đã đem đến cho các nhà đầu tư những cung bậc cảm xúc khó tả. Tâm lý trước đà tăng giảm khó lường khiến nhu cầu giao dịch trên thị trường co hẹp lại ở phiên cuối tuần. Các hoạt động mua bán mang tính cầm chừng, điều đó được thể hiện qua số lượng giao dịch nhỏ giọt thận trọng và chờ đợi các xu hướng rõ ràng hơn ở phiên đầu tuần.

Bước sang tuần mới chắc hẳn dư âm của cuộc bầu cử vẫn còn tác động không nhỏ đến thị trường. Bởi vậy, những nhà đầu tư đam mê kim loại quý vẫn nên theo sát những diễn biến về chính sự quốc tế để có quyết định cho bản thân.

3. Hôm nay, 14-11: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay - đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất là 35,50 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 14-11, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, ở mức 35,75 triệu đồng/lượng, thuộc về SCB.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 350 nghìn đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.