Giá vàng hôm nay 12-12: Nghe ngóng

Thứ Hai, 12/12/2016, 10:16
Giá vàng thế giới sáng hôm nay, 12-12 nhích không đáng kể so với phiên cuối tuần

Giá vàng thế giới: Vẫn được kỳ vọng tăng

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 12-12, giá vàng giao ngay đứng mức 1.158/oz. Nhận định về giá vàng tuần này, cả Wall Street và Main Street đều có quan chung về xu hướng tăng của giá vàng mặc dù dữ liệu cho thấy  Ủy ban Thị trường mở liên bang của Mỹ dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản.

Thông thường, lãi suất được tăng lên sẽ là tổn thương vàng, mà một trong những lý do chính là tiềm năng đồng USD tăng giá. Tuy nhiên, giá vàng đã giảm mạnh trong những tuần gần đây với dự đoán Fed sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ, điều này đã được định giá vào thị trường vàng, vì vậy các nhà phân tích cho rằng vàng có tiềm năng phục hồi trở lại.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 12-12: Chờ đợi thông tin mới

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 12-12 giao dịch ở mức 35,90- 36,35 triệu đồng/lượng.

 Bước sang tuần mới, những thông tin liên quan trực tiếp tới giá vàng không thể không nhắc tới phiên họp quyết định về chính sách tiền tệ của FED diễn ra vào ngày 14-15/12. Theo các chuyên gia khả năng giá vàng sẽ có sự điều chỉnh nhẹ, bởi thế nhà đầu tư trong nước nên theo sát các kênh thông tin từ đó có phương án quyết định tối ưu nhất.

3. Hôm nay, 12-12: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ  được giá cao nhất là 36,05 triệu đồng/lượng, của PNJ.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 12-12, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, ở mức 36,20 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 300 nghìn đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 12-12 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng)

Lệ Thúy
.
.
.