Giá vàng hôm nay (11/12): Rớt giá

Thứ Sáu, 11/12/2015, 09:59
Giá vàng hôm nay, 11/12 đã rớt mạnh sau khi USD tăng trở lại, áp chế lên giá vàng 1. Giảm gần 10 USD/oz

Tính đến 9h30 sáng hôm nay, ngày 11/12, giá vàng giao ngay đứng mức 1.068 USD/oz.

Vàng giảm sau khi đồng USD hồi phục trở lại trên thị trường tiền tệ. Hôm qua, chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,3% lên 89,69 điểm. Chỉ số này mất 0,9% trong 2 phiên trước.

Bên cạnh đó, sắc xanh quay trở lại với thị trường chứng khoán Mỹ cũng khiến vai trò đầu tư của vàng bị lu mờ. Thông thường, vàng di chuyển ngược chiều với USD và giá cổ phiếu.

Giới thương nhân cho biết giá vàng gia tăng trong những phiên gần đây khi đồng USD sụt giá so với đồng euro. Đồng tiền chung leo dốc sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi khiến thị trường thất vọng trong thứ Năm tuần trước, khi không đưa ra gói kích thích định lượng quy mô như trông đợi.

Tuy nhiên, kỳ vọng Fed sẽ quyết định nâng lãi suất trong cuộc họp diễn ra vào thứ Tư này đang dâng cao, khiến giá vàng kẹt trong vùng giảm điểm.

2. Giá vàng SJC hôm nay- 11/12: Lại thủng mốc 33 triệu

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay- 11/12 giảm xuống  32,86-33,11 triệu đồng/lượng

Chênh lệch giữa giá vàng thế giới so với giá trong nước vẫn ở quanh mức 4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước ngày càng tỏ ra đuối sức khi nhu cầu mua vàng miếng trong nước thời gian gần đây ngày càng yếu. Hai phần ba phiên/tuần thị trường vàng miếng gần như không nhận được nhiều sự quan tâm mua vào từ phía thị trường, bởi vậy đây được xem là nguyên nhân chính khiến giá vàng trong nước đi ngang không có sự thay đổi. 

Thay vào đó ở thời điểm này các nhà đầu tư vẫn lựa chọn phương án bán vàng ra là hướng chủ đạo, bởi họ kỳ vọng vào việc FED sẽ nâng lãi xuất trong những ngày sắp tới.

Bảng giá vàng hôm nay 11/12 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng).

Tuy nhiên số lượng phát sinh chỉ mang tính nhỏ lẻ và thưa thớt. Tính đến cuối phiên giao dịch ngày hôm qua tổng lượng khách hàng bán ra chiếm 65%.

3. Hôm nay, 11/12: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu VPBank, với mức giá mua vào vàng SJC hôm nay là 33,11 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay – 11/12, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, ở mức 33,06 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Sacombank và Eximbank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, Eximbank với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.