Giá hoa lay ơn Tết đột ngột tăng vọt

Chủ Nhật, 07/02/2021, 14:21
Ngày 7/2, tại vùng chuyên canh hoa lay ơn Tết lớn nhất cả nước, thuộc huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) giá loại hoa này bất ngờ tăng vọt lên 30.000 đồng/bó 10 cây và được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng mạnh cho tết ngày 30 Tết.

Theo nhiều nhà vườn, hai ngày gần đây, hàng trăm xe lạnh từ các tỉnh miền Trung và TP Hồ Chí Minh dồn dập đổ lên các xã Hiệp An và Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng mua hoa lay ơn với số lượng lớn. Chỉ sau một đêm, giá loại hoa này từ 10.000 - 15.000 đồng/bó lập tức tăng vọt lên 25.000 - 30.000 đồng/bó 10 cây tại vườn.

Thu hoạch hoa lay ơn ở huyện Đức Trọng

Như vậy, so với thời điểm thấp nhất là 5.000 - 7.000 đồng/bó 10 cây cách đây một tuần, giá hoa lay ơn Tết tại huyện Đức Trọng đã tăng lên gấp trên 5 lần.

Theo một số nhà vườn, hiện nay người trồng hoa lay ơn đã thu hoạch được khoảng 80% diện tích hoa Tết, trong những ngày tới, giá loại hoa này được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh theo từng ngày do khan hiếm hàng.

Giá loại hoa này đột ngột tăng mạnh

Trước đó, do hoa lay ơn có giá rất rẻ, ngày 5-2, UBND huyện Đức Trọng đã phải kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn hỗ trợ nông dân trồng hoa tiêu thụ trong dịp Tết. UBND huyện Đức Trọng khuyến khích mọi người trực tiếp tới các gia đình trồng hoa trên địa bàn để mua hoa về trang trí Tết, chung tay hỗ trợ người trồng hoa vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19.

Ngày 7/2, nhiều loại hoa khác tại TP Đà Lạt như lily, cát tường, cẩm chướng, đồng tiền... cũng tăng giá mạnh, ít nhất 30% so với ngày 6/2.

Chỉ sau một đêm, giá hoa lay ơn tăng lên gấp đôi

Trước đó, sau khi xuất hiện một số ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, rồi lan rộng ra nhiều tỉnh, thành, giá cả loại hoa tại TP Đà Lạt và vùng lân cận lập tức giảm mạnh. Do thị trường hoa Tết ở các tỉnh phía Bắc gần như “đóng băng” nên hoa Đà Lạt bán rất chậm. Giá cả nhiều loại hoa xuống thấp, thậm chí không ít gia đình phải nhổ bỏ vì hoa bung nở rộ.

Khắc Lịch
.
.
.