Giá heo thịt giảm mạnh sau vụ phát hiện heo bị tiêm thuốc an thần

Thứ Bảy, 14/10/2017, 14:50
Ngày 14-10 Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai cho biết, giá heo hơi tại Đồng nai đang giảm sâu sau việc phát hiện hơn 4 ngàn con heo thịt tại lò mổ Xuyên Á, TP Hồ Chí Minh bị phát hiện tiêm thuốc an thần. Vụ việc khiến người tiêu dùng giảm mua thịt heo, đẩy người chăn nuôi vào cảnh  lao đao khi giá heo thịt vừa xuống thấp, lại vừa khó bán...

Hiện giá heo hơi ở Đồng Nai đã giảm mạnh so với tháng trước, từ mức 33 ngàn/1kg xuống còn 25 đồng/1kg. Với giá bán này, người chăn nuôi đang lỗ nặng, từ 700 ngàn đến 1 triệu đồng đối với mỗi con heo xuất chuồng. Đáng lo hơn thời điểm thị trường tiêu thụ ít, các thương lái cũng hạn chế số lượng mua heo trong khi người chăn nuôi thì phải đi mua cám từng ngày cho heo, nhiều hộ đang đứng trước nguy cơ phá sản. 

Người dân mua thịt heo ở điểm bán bình ổn giá.

Theo Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, việc phát hiện lò mổ sử dụng thuốc an thần là sự cố tai hại đối với người chăn nuôi heo đặc biệt là người nuôi heo tại Đồng Nai khi đây là địa phương được xem là trong điểm chăn nuôi heo. Do đó, ngoài việc phải có các chế tài cụ thể đối với các lò mổ vi phạm thì các ngành chức năng liên quan cũng cần sớm có giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi hiện nay. Trước mắt phải có các lò mổ uy tín để người dân yên tâm sử dụng nguồn thịt heo, kích thích thị trường để giải nguồn cung lớn từ người chăn nuôi. 

Để kích thích thị trường góp phần giải quyết heo tồn cho người nông dân, tỉnh Đồng Nai sẽ mở lại các điểm bán thịt heo bình ổn giá.

Ngọc Sơn
.
.
.