Đón khách quốc tế thứ 7 triệu đến TP Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 10/12/2018, 18:38

Ngày 10-12, tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh đã đón vị khách quốc tế thứ 7 triệu đến thành phố năm 2018 - ông Jean Cleaude, quốc tịch Pháp, đến Việt Nam trên chuyến bay VN10 từ Paris. Đây là thành phố đầu tiên trong cả nước đón du khách thứ 7 triệu. Lễ đón khách là hoạt động quảng bá hình ảnh điểm đến thân thiện - hấp dẫn - an toàn đến đông đảo du khách của thành phố.



Tại buổi lễ, để bày tỏ sự hiếu khách, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã dành tặng 3 vị khách: khách thứ 7 triệu và 2 vị khách liền kề mỗi người một phần quà bao gồm: vé vận chuyển đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố, gói trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bộ tranh sơn mài lưu niệm. Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines cũng dành tặng vị khách thứ 7 triệu 1 vé máy bay miễn cước hạng thương gia và 2 vị khách liền kề mỗi khách 1 vé máy bay miễn cước hạng phổ thông.

Lễ đón vị khách thứ 7 triệu đến TP Hồ Chí Minh ngày 10-12

Lễ đón khách là một trong những sự kiện nhằm hưởng ứng kỷ niệm 320 năm thành lập TP Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh (1698 – 2018). Nhân dịp này, Sở Du lịch thành phố cũng đã phát động chương trình kích cầu khách du lịch đến với thành phố, đồng thời giới thiệu 8 chương trình tour đặc sắc, tiêu biểu trong chiều dài lịch sử 320 năm hình thành phát triển của vùng đất Sài Gòn - Gia Định – TP.HCM. 

Ban tổ chức và vị khách thứ 7 triệu cùng 2 khách liền kề 

Các tour đặc biệt sẽ đưa du khách trong và ngoài nước đến với các địa điểm gắn liền với lịch sử 320 năm của thành phố như: Bưu điện Thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Thành phố, Chợ Bình Tây, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Lăng Lê Văn Duyệt, Chùa Bà Thiên Hậu, Chùa Ngọc Hoàng, Địa đạo Củ Chi, Cần Giờ…

Sở Du lịch cũng cho biết, để thu hút nhiều du khách hơn nữa trong năm 2019, đồng thời để kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng mức chi tiêu của du khách, thành phố sẽ tiếp tục tổ chức, duy trì và nâng cao chất lượng các sự kiện du lịch tiêu biểu như: Đường hoa Nguyễn Huệ, Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC), Giải Marathon quốc tế TP.HCM, và một số sự kiện khác như Liên hoan nhạc kèn quốc tế. Năm 2019, thành phố dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 14% so với năm 2018.


N.Hoa
.
.
.