Dịch vụ ăn theo vòng chung kết Euro 2016 vào mùa

Chủ Nhật, 12/06/2016, 10:01
Vòng chung kết bóng đá Euro 2016 đã chính thức khởi tranh ở Pháp. Ở Hà Nội, hàng loạt dịch vụ ăn theo vòng chung kết Euro đã có dịp “vào mùa” với nhiều hình thức khác nhau.


Nắm bắt tâm lý của nhiều khách hàng khi sự kiện - giải bóng đá lớn nhất châu Âu – Euro 2016 diễn ra sẽ không ngần ngại bỏ ra một khoản tiền để “sắm” tivi màn ảnh rộng, có độ sắc nét cao, nhiều siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Trần Anh, Nguyễn Kim, HC Home Center, Media Mart… đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi người mua hàng.

Ngày 11-6, mới sáng sớm nhưng tại một siêu thị trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình) đã có đông khách hàng tìm đến. Ngay mặt tiền của siêu thị từ nhiều ngày qua đã xuất hiện hàng loạt băng rôn, áp phích với nội dung: “100 giải thưởng giá trị - tiên tri bóng đá Cup châu Âu 2016” trông rất bắt mắt. Tại khuôn viên tầng 1 – nơi bày bán các sản phẩm tivi, màn hình chiếu, các nhân viên bán hàng ở đây không ngớt mời chào, giới thiệu các sản phẩm tivi của các hãng Sony, Samsung, Panasonic… cho khách hàng.

Trong dịp này, siêu thị có nhiều hình thức khuyến mãi đối với khách hàng mua tivi. Theo đó, chiếc tivi LCD Sony KDL – 48W650D, 48 inches xuất xứ Malaysia trong mùa Euro 2016 này có giá ưu đãi là 15.400.000đ thay vì giá niêm yết 16.900.000đ như trước. Hay tivi Sony KD-65X9300D Vn3, 65 inches xuất xứ Malaysia có giá ưu đãi 72.900.000đ (trước đó có giá 79.900.000đ).

Các siêu thị tung ra nhiều chương trình khuyến mãi trong dịp Euro 2016.

Tương tự như vậy, chương trình “mua tivi xem Euro tặng quà đến 12.990.000đ (như: bộ loa Soundbar, quạt điều hòa, bộ phát HD, valy kéo, bia…) cũng được một hệ thống siêu thị khác đưa ra...

Anh Lê Huy Tuấn, nhà ở đường Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình – Hà Nội) cho biết, nhân mùa Euro năm nay, gia đình đã quyết định đến siêu thị điện máy, mua chiếc tivi có màn hình rộng để xem bóng đá cho… đã.

Chia sẻ của anh Tuấn cũng là suy nghĩ của nhiều người hâm mộ trong mấy ngày qua, lượng khách hàng tìm mua sản phẩm tivi tăng lên đáng kể. Bên cạnh các chương trình giảm giá, các siêu thị điện máy liên tục tung ra các chương trình “hút” khách hàng như: sau khi mua các sản phẩm điện máy sẽ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng, cơ hội nhận được giải thưởng có giá trị nếu dự đoán đúng tỷ số và các đội vào trận chung kết v.v…

Tại vòng chung kết Euro 2016 năm nay, các trận đấu diễn ra vào các khung giờ: 20h, 23h và 2h, do đó, nhiều nhà hàng, quán giải khát trên địa bàn cũng đã tung ra hàng loạt chiêu tiếp thị, hút người hâm mộ. Quán bia T.H. nằm trên đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm), ngay trong tối 10-6 trước thời điểm diễn ra lễ khai mạc Euro 2016, chúng tôi chứng kiến chủ quán bia này đã cho lắp đặt hệ thống màn hình chiếu rộng tới 300-500 inches để phục vụ thực khách vừa ăn nhậu, vừa xem bóng đá.

Theo anh T., chủ quán nước giải khát vỉa hè gần khu đô thị Nam Cường – Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm) cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, xem bóng đá của người dân, nhất là người thuê trọ trên địa bàn, anh đã “sắm” thêm máy chiếu có màn hình rộng đặt trên vỉa hè trước quán để “hút” thêm khách trong những ngày diễn ra vòng chung kết Euro này.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các cửa hàng kinh doanh đồ thể thao trên địa bàn như các cửa hàng trên phố Trịnh Hoài Đức, Nguyễn Thái Học... đã nhập một lượng lượng lớn áo thi đấu của các đội bóng tham gia giải với mong muốn đáp ứng kịp thời đam mê của người hâm mộ trong dịp này. 

Diễm Lệ
.
.
.