Chật kín người dân mua vàng, viếng 800 tượng Thần Tài cầu may ngày mùng 10 âm lịch

Thứ Năm, 14/02/2019, 18:26
Ngày vía Thần Tài năm nay lại trùng với ngày lễ tình nhân 14-2-2019 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch). Trong ngày này, người dân và du khách tại TP.Đà Nẵng  đã xếp hàng dài đứng chờ hàng tiếng đồng hồ để mua vàng cầu may mắn, tài lộc cho một năm mới và làm quà tình cảm đầy ý nghĩa tặng người thân. 

Theo ghi nhận, từ sáng sớm các hiệu vàng trên tuyến đường Hùng Vương như trang sức cao cấp PNJ, cửa hàng vàng bạc đá quý DOJI, cửa hàng Công ty Cổ phần SJC Đà Nẵng, Hiệu vàng Tín Nghĩa... đã có rất đông người dân lui tới mua bán vàng và trang sức.

Người dân và du khách tại Đà Nẵng xếp hàng dài và chen chân để mua vàng cầu may mắn trong ngày Thần Tài. 

Chị Vũ Anh (quận Sơn Trà) cho biết: Năm nào đến ngày Thần Tài từ sáng sớm chị đã tranh thủ tới cửa hàng vàng để mua một ít vàng cầu may mắn và tài lộc. Riêng năm Kỷ Hợi này, chị Anh chọn tiệm vàng Kim Thành Lợi trên đường Trần Phú để tậu cho mình một chú heo vàng xinh xắn. Chị anh cũng tiết lộ, trong ngày 14-2, không chỉ mình chị mà rất nhiều đồng nghiệp cũng đã kéo nhau đi đến các cửa hàng Công ty Cổ phần SJC Đà Nẵng hay tiệm vàng Hoa Kim Nguyên để mua vàng cầu may mắn.

Theo Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI chi nhánh Đà Nẵng - cho hay: “Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trước đó 5 tháng, đơn vị đã nghiên cứu và sản xuất các loại trang sức, vàng bạc, đá quý phù hợp với nhu cầu cũng như yếu tố thời trang với hơn 300 nghìn lượng vàng”. Thời điểm này, DOJI cũng  huy động toàn bộ nhân lực và mời cả lực lượng công an để bảo vệ cho người dân mua vàng một cách an toàn, đảm bảo.

Một nữ  nhân viên bán hàng cửa hàng vàng bạc đá quý PNJ - đóng trên đường Trần Phú - Đà Nẵng cho hay: “Từ tờ mờ sáng cửa hàng đã tiếp hàng trăm khách hàng, lúc cao điểm 9h sáng đã có rất nhiều người đến xếp hàng dài để chờ mua vàng. Đặt biệt, năm 2019, ngày vía Thần Tài lại trùng đúng vào ngày Valentine nên vàng trang sức, vàng tài lộc không chỉ người dân mua vàng để cầu tài lộc. Mà  các cặp tình nhân cũng đặt mua làm quà tình nhân, còn có rất nhiều bạn trẻ thuộc hội F.A cũng tự sắm cho mình trang sức vàng là để cầu may mắn trong tình duyên vào ngày đầu năm mới… 

Nắm bắt được xu thế, dịp Thần Tài năm nay, ngoài những sản phẩm vàng truyền thống, các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý đã tung ra hàng loạt bộ sưu tập trang sức vàng tài lộc để phục vụ nhu cầu của khách trong mùa Valentine này. Ngoài những sản phẩm truyền thống từ vàng 24k, các cơ sở kinh doanh cũng ra mắt những mẫu mã độc đáo, đường nét rõ ràng như heo vàng may mắn, Mã đáo thành công, Lá Bồ đề may mắn... để thu hút người mua”.

Cũng trong ngày 14-2 ( mồng 10 Tết Kỷ Hợi), tại khu du lịch Núi Thần Tài – Đà Nẵng diễn ra lễ vía Thần Tài tại đền Thần Tài, thu hút đông đảo sự viếng thăm của du khách trong và ngoài nước.


Cũng trong ngày 14-2 (mồng 10 Tết Kỷ Hợi), tại khu du lịch Núi Thần Tài – Đà Nẵng diễn ra lễ vía Thần Tài tại đền Thần Tài, thu hút đông đảo sự viếng thăm của du khách trong và ngoài nước.

Được biết, đền Thần Tài là điểm tâm linh độc đáo với tượng Thần Tài cao hơn 5,2m cùng với 800 tượng Thần Tài nhỏ trong khuôn viên du lịch rộng 7ha. Đền Thần Tài là hiện thân cho quốc thái dân an, tài lộc may mắn không chỉ của người dân Đà Nẵng, mà còn là ước vọng chung của du khách thập phương khi đặt chân đến khu du lịch Núi Thần Tài. Tại đây, ngoài việc cầu may mắn, tài lộc, sức khỏe, ấm no hạnh phúc du khách còn có thể thưởng thức cảnh núi non hùng vĩ, hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên.

Đặc biệt, chương trình lễ hội Thần Tài bao gồm những hoạt động chính như: múa lân khai hội, lễ vía Thần Tài, treo dây ước nguyện, xin chữ đầu năm, xoay quạt đổi vận, thần tài phát lộc và đặc biệt du khách còn được tham gia những hoạt động trò chơi dân gian cực kỳ hấp dẫn và thân thuộc như: nhảy bao bố, kéo co, đánh banh đũa, đi cầu khỉ, đi cà kheo, đập niêu đất,... thu hút hàng nghìn du khách tham gia…


Hoài Thu
.
.
.