Chuyên gia đánh giá Việt Nam có cơ hội đầu tư lớn cho doanh nghiệp Hà Lan

Thứ Bảy, 12/01/2019, 09:12
Chuyên gia Hà Lan đánh giá, Việt Nam, với đặc điểm địa lý có bờ biển kéo dài, là điểm đến có nhiều cơ hội đầu tư cho các công ty Hà Lan trong ngành cảng biển cũng như dịch vụ hàng hải.

Ngày 10-1, tại Ba Lan, Hội thảo về Cơ hội đầu tư và thương mại sau Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định bảo vệ đầu tư EU - Việt Nam (IPA) do Phòng Thương mại Hà Lan – Việt Nam tổ chức đã diễn ra.

Việt Nam được coi là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp khai thác cảng biển và dịch vụ hàng hải của Hà Lan. 

Đây là Hội thảo nhằm giúp đỡ các công ty tại Hà Lan hiểu rõ hơn về những tiềm năng về thị trường và con người Việt Nam.

Tại hội thảo Chủ tịch phòng thương mại Việt Nam Hà Lan khẳng định việc ký kết hiệp định EVFTA và IPA sẽ đem lại lợi thế, lợi ích chưa từng có cho các công ty, người lao động và người tiêu dùng Châu Âu và Việt Nam.

Diễn giả của hội thảo, Tiến sỹ Oliver Massmann, Tổng giám đốc của Duanne Morris Hà Nội đã trình bày về các vấn đề liên quan đến thị trường Việt Nam cũng như những lợi thế khi các doanh nghiệp Hà Lan đầu tư vào thị trường này.

Tiến sĩ Oliver Massmann, một người đã có nhiều năm làm việc và nghiên cứu tại Việt Nam, nhấn mạnh, với đặc điểm địa lý có bờ biển kéo dài trên khắp cả nước sẽ là cơ hội cho các công ty Hà Lan về cảng biển cũng như dịch vụ hàng hải đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ cao và biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng quan tâm và chào đón các dự án đầu tư của các nước, đặc biệt là Hà Lan một đất nước có nền khoa học ứng dụng phát triển hiện nay.

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa đã đề nghị Phòng thương mại Việt Nam – Hà Lan và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cần có tiếng nói mạnh mẽ hơn nữa với quốc hội, các nhà hoạch định chính sách của Hà Lan và EU sớm ký và phê chuẩn EVFTA và IPA để mang lại lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp của cả Việt Nam và EU.


Tiên An
.
.
.