Cho “ra lò” hàng trăm thùng sơn “có tiếng” từ phòng trọ

Thứ Tư, 30/12/2020, 09:46
Hồ Văn Đức pha chế, đổ các loại sơn chấp lượng thấp, không có thương hiệu vào hàng trăm thùng sơn của các hãng có tiếng trên thị trường như Jotun, Cova, Đại Việt…để lừa dối khách hàng, thu lợi bất chính gần 500 triệu đồng.

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình tại nhiều cửa hàng kinh doanh sơn trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị nhiều khách hàng phản ánh là bán hàng kém chất lượng. 

Vào cuộc xác minh, Đội 3, Phòng Cảnh sát kinh tế tỉnh Nghệ An xác định có đối tượng chuyên sản xuất, mua bán sơn giả các nhãn hiệu có tiếng trên thị trường để bán với giá thành rẻ hơn, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các hãng sơn bị làm giả, quyền lợi người tiêu dùng.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế, Đội 3 đã xác lập chuyên án để đấu tranh, bắt giữ đối tượng.

Những con dấu giả.

Vào hồi 19h ngày 29/12, tại xã Nghi Phú, TP Vinh, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Nghệ An) bắt quả tang Hồ Văn Đức (SN 1991), trú tại xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương (Nghệ An), khi đang bán hơn 100 thùng sơn giả nhãn hiệu hãng sơn Jotun (Na Uy), trị giá lô hàng mà Đức thu của khách hàng là 150 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, Phòng Cảnh sát kinh tế tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hồ Văn Đức , tại xã Nghi Kim, TPVinh, lực lượng chức năng thu giữ 112 thùng sơn giả các nhãn hiệu sơn Jotun, Cova, Đại Việt… và 4 con dấu giả của các hãng sơn và công ty đại diện bán mặt hàng sơn.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đức.

Quá trình đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thu mua sản phẩm của các hãng sơn rẻ tiền, không có thương hiệu rồi đổ vào các thùng sơn của các hãng có tiếng trên thị trường nhằm bán kiếm lời, mỗi thùng sơn, Hồ Văn Đức bán thấp hơn giá thị trường so với các hãng sơn nổi tiếng.

Để bán được hàng và lấy lòng tin của khách hàng, Hồ Văn Đức đặt mua các thùng sơn, nhãn mác các hãng sơn nổi tiếng trên mạng, rồi đổ, pha chế các loại sơn khác vào trong các thùng sơn có thương hiệu để bán ra thị trường.

Cảnh sát kinh tế thu giữ hơn 200 thùng sơn giả các hãng có tiếng trên thị trường.

Quá trình pha chế, Đức đều thực hiện tại phòng trọ ở xã Nghi Kim, TP Vinh. Ngoài ra, Đức còn tự đặt mua trên mạng 4 con dấu giả các hãng sơn và công ty đại diện bán mặt hàng sơn nhằm hợp thức hóa các hợp đồng giao dịch với khách hàng.

Với thủ đoạn như trên, trong thời gian 3 tháng trở lại đây, đối tượng đã thu lợi bất chính khoảng 500 triệu đồng của nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Hiện, Phòng Cảnh sát kinh tế đang tạm giữ đối tượng và tang vật để tiếp tục điều tra, giải quyết.

Đức Vũ
.
.
.