Cho phép doanh nghiệp khuyến mại 100% trong “Tháng khuyến mại”

Chủ Nhật, 31/05/2020, 09:29
Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, “Tháng khuyến mại” trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra từ 1/6 đến 30/7.


Đây là hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng của người dân, đồng thời thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp (DN). Đặc biệt, đây là lần đầu tiên của “Tháng khuyến mại” TP Hồ Chí Minh cho phép các DN khuyến mại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ lên đến 100%.

Theo Sở Công Thương, trước đây theo Nghị định 37/2006 quy định DN khuyến mại không được vượt quá 50% giá trị của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. Nghị định 81/2018/NĐ-CP ra đời thay thế Nghị định 37, trong đó quy định những chương trình khuyến mại tập trung do cơ quan quản lý cấp tỉnh thành, cấp Trung ương tổ chức thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%.

Theo khảo sát của Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh, đến tháng 4/2020, số DN trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 chiếm đến hơn 85%. Riêng ngành bán lẻ, tỷ lệ DN bị tác động là 87,06%.

Hoạt động này được tổ chức cũng nhằm tạo điều kiện để các DN đẩy mạnh hoạt động, đưa hàng hóa ra thị trường thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng được mua hàng hóa chất lượng, với giá phù hợp trong bối cảnh khó khăn hiện tại. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực, thực hiện hiệu quả chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo Sở Công Thương, để triển khai chương trình hiệu quả, Sở đã làm việc với nhiều DN lớn, các trung tâm thương mại, siêu thị, các trang thương mại điện tử, để lắng nghe nhu cầu của DN. Hầu hết các DN đều cho rằng, chương trình là rất cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho DN trong điều kiện khó khăn hiện nay và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều DN.

Thúy Hà
.
.
.