Giá vàng ngày 18- 12: USD mạnh nhấn chìm vàng

Thứ Sáu, 18/12/2015, 10:01
Giá vàng hôm nay, 18- 12 đã không thể giữ được mốc cũ, sau khi Fed quyết định nâng lãi suất đồng USD.

1. Giảm về 1.055 $

Tính đến 10h sáng hôm nay, ngày 18- 12, giá vàng giao ngay đứng mức 1.055 USD/oz.

Giá vàng rơi mạnh trong phiên giao dịch ngày 17- 12 khi đồng USD mạnh lên trông thấy. Thị trường vàng và bạc đều bị bán tháo khiến cho mức giá vàng giảm sâu xuống mức thấp của nhiều năm trở lại đây.

Đồng đô la tăng giá trở lại là nguyên nhân nhân chìm thị trường hàng hóa. Chỉ số USD index đạt mức 99.17 điểm, tăng tới +0.82 điểm so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng tụt mạnh từ mức 1.070$ xuống mức 1.050$ trên thị trường New York. Mức giảm mạnh ngay khi bước vào phiên sáng.

Giá vàng theo phân tích kỹ thuật hôm nay vẫn nằm trong xu thế giảm giá mạnh khi các hợp đồng mua vàng ở mức 1.045$, mức thấp trong nhiều năm qua. Đà giảm sẽ được hỗ trợ khi vàng ở mức 1.057$ và 1.050$.

Mức cản của vàng là 1.072$ và 1.077$. Tâm lý lo ngại giảm giá bao trùm thị trường khi các chuyên gia Kitco phân tích, vàng chỉ có 15% khả năng tăng giá trong phiên Mỹ hôm nay.

2. Giá vàng SJC hôm nay, ngày 18- 12: Đánh mất 100 nghìn đồng mỗi lượng

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, ngày 18- 12 biến động giảm nhẹ, giao dịch ở mức 32,71-32,99 triệu đồng/lượng. Như vậy, cả chiều bán và chiều mua đều đã thủng mốc 33 triệu đồng mỗi lượng

Trong suốt thời gian qua tâm điểm của thị trường  thu hút sự quan tâm chú ý của hầu hết các nhà đầu tư vào phiên họp của FED ngày 17- 12. Hầu hết thị trường đã chuẩn bị tâm lý và nhận định rằng lãi suất sẽ được điều chỉnh tăng. Và mọi động thái bán tháo vàng ra đã được thực hiện trước đó để chờ đợi giá điều chỉnh giảm thấp hơn để hưởng lợi.

Sau khi những thông tin nóng hổi được công bố,  trong khi các thương nhân nước ngoài mua vào cân đối trạng thái bán trước đó, thì các nhà đầu tư trong nước tỏ ra rất “điềm tĩnh” không vội vàng quyết định. Đến đầu giờ chiều giới đầu tư mới “rục rịch”quay trở lại thị trường để mua vào, điều này đã khiến giá vàng miếng “cứng giá” hơn ngay cả khi giá Quốc tế có giảm hơn phiên sáng. Có thể nhìn thấy mức độ tham gia giao dịch đã xuất hiện nhưng vẫn chưa thực sự sôi động, mọi quyết định mua vào vẫn mang tính dè dặt và thận trọng.

Đặc biệt sau quyết định của FED, giá USD/VND đã tăng lên kịch trần giao dịch ở mức 22,780, theo đánh giá của các chuyên gia thì việc tăng tỷ giá đô la Mỹ là do yếu tố tâm lý chứ không phải do khan hiếm nguồn cung.

Đánh giá về mức độ tham gia thị trường số lượng khách mua vàng vào chiếm 60% trên tổng lượng giao dịch của DOJI.

3. Hôm nay, ngày 18- 12: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Vpbank, với mức giá mua vào vàng SJC hôm nay là 32,93 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, ngày 18- 12, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 32,92 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Maritimebank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, Phú Quý… với mức chênh khoảng 70 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 18- 12 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng).

Lệ Thúy
.
.
.