“Cà phê sữa đá” góp phần quảng bá ẩm thực đặc sắc của người Việt

Thứ Năm, 23/08/2018, 06:26
Ngày 22-8, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood tổ chức ra mắt sản phẩm Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi; đồng thời ký kết hợp tác với Liên đoàn VOVINAM thế giới và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam nhằm quảng bá văn hóa cà phê sữa đá Việt ra thế giới.


Theo ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, NutiFood không chỉ muốn bán cà phê mà phải là quảng bá được văn hóa cà phê sữa đá nét ẩm thực đặc sắc của người Việt với bạn bè thế giới.

“Từ lâu, cà phê sữa đá Việt đã làm say lòng bao du khách quốc tế cùng với các món ăn Việt nổi tiếng thế giới như phở, bún chả, bánh mì… đã hình thành nền ẩm thực phong phú và tinh tế của người Việt. Cà phê sữa đá Việt từng nhiều lần được vinh danh trên các tạp chí du lịch nước ngoài.

Trang tin Bloomberg đã chọn món đồ uống này nằm trong Top 10 món cà phê độc đáo nhất thế giới; CNN gợi ý, bất cứ du khách nào đến Việt Nam cũng nên thưởng thức món cà phê sữa đá đầu tiên. Chính cựu Tổng thống Mỹ Obama cũng từng bày tỏ muốn thưởng thức món cà phê sữa đá của Việt Nam trong chuyến công du tới Việt Nam vào năm 2016.

Tuy nhiên, sản phẩm này chưa được thế giới biết đến nhiều có lẽ do cách pha chế cũng như cách thưởng thức rất đặc thù”, ông Hải cho biết và chia sẻ thêm: Với việc cho ra đời một sản phẩm độc đáo như vậy, NutiFood mong muốn văn hoá ẩm thực cà phê sữa đá Việt lan toả mạnh mẽ và sâu rộng trên toàn thế giới, qua đó góp phần quảng bá Việt Nam cho bạn bè năm châu, một hướng tiếp cận như lời khuyên của Giáo sư Philip Kotler – chuyên gia thương hiệu hàng đầu thế giới khi thưởng thức ẩm thực Việt Nam: “Hãy biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới”.

“Quảng bá văn hóa ẩm thực ra thế giới trong đó có cà phê sữa đá Việt cũng là nhiệm vụ mà Hiệp hội phải làm. Sản phẩm này rất thích hợp để mang ra thế giới quảng bá giúp bạn bè quốc tế có thể thưởng thức ly cà phê sữa đá Việt ngay tại đất nước mình khi không có điều kiện tới Việt Nam”, ông Lê Tân, Phó chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam chia sẻ.

Th. Bình
.
.
.