CSGT phát hiện xe thư báo “ngụy trang” chở hàng lậu

Thứ Hai, 17/12/2018, 21:24
Ngụy trang xe tải chở thư báo, xe thùng đông lạnh chở hàng lậu đều bị CSGT bắt giữ, bàn giao xử lý theo qui định.


Chiều ngày 17-12, Thượng uý Trần Ngọc Trung, phó Đội trưởng phụ trách Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, chỉ trong 1 buổi chiều, các chốt của Đội CSGT số 6 đã phát hiện 3 xe tải chở hàng không rõ nguồn gốc và đều đã bàn giao cho Công an quận Cầu Giấy xử lý theo qui định.

Ngụy trang xe tải chở thư báo, xe thùng đông lạnh chở hàng lậu đều bị CSGT bắt giữ.

Thượng uý Chu Mạnh Dũng, Tổ trưởng tổ công tác cho biết, quá trình kiểm tra xe tải 29C-687.31 thấy có nhiều hộp đựng quần áo và hộp cát tông đựng thuốc tây. Tài xế Tú không xuất trình được giấy tờ hoá đơn nguồn gốc của số hàng trên trên. Còn xe tải 29C-693.49 đã được chủ hàng niêm phong kẹp chì nên phải chờ chủ hàng đến giải quyết. 

Tại chốt kiểm tra, tài xế Tú và tài xế Phương nói chỉ là lái xe đi giao thuê tại một số địa điểm trên địa bàn Hà Nội. 

Thượng uý Chu Mạnh Dũng thông tin thêm, trước những dấu hiệu bất thường về số hàng không rõ nguồn gốc trên, CSGT đã thông báo cho Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Cầu Giấy đến kiểm đếm bàn giao làm rõ nguồn gốc số hàng trên để xử lý theo qui định. 

“Cũng trong chiều cùng ngày, trên tuyến đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy), tổ công tác thuộc Đội CSGT số 6 đã dừng kiểm tra một xe tải loại 1,25 tấn mang BKS 31F-4386 do tài xế Nguyễn Văn Hải (31 tuổi, ở xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) điều khiển, trên thùng xe trở nhiều đồ phụ tùng ô tô, xe máy. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Hưng cũng không xuất trình được hoá đơn chứng từ liên quan đến số hàng trên. Đội CSGT đã bàn giao cho Công an quận Cầu Giấy để làm rõ”- Thượng uý Trung cho biết.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, từ nay đến cuối năm, ngoài công tác kiểm tra xử lý vi phạm giao thông trên tuyến đường địa bàn quản lý, Đội CSGT số 6 thành lập các tổ tuần tra lưu thông kịp thời bắt giữ đối với những phương tiện ô tô khách, ô tô tải có biểu hiện nghi vấn chở hàng lậu, hàng không nguồn gốc gian lận thương mại tuồn vào Hà Nội để tiêu thụ, xử lý nghiêm theo qui định.

Hiệp Bình
.
.
.